Cãi nhau với vợ, người chồng không ngờ trả giá bằng mạng sống

Google News

 Cãi nhau với vợ sau bữa tối, người chồng bất ngờ méo miệng, trợn mắt, co giật vì nhồi máu não. Dù được bác sĩ tận tình cứu chữa song bệnh nhân không qua khỏi.

Câu chuyện đau lòng xảy ra ngày 19/2 vừa qua. Bệnh nhân họ Phương năm nay 37 tuổi. Là trụ cột trong gia đình song Phương lại lười biếng, không quan tâm đến mọi việc trong nhà, chỉ ích kỷ tận hưởng sở thích cá nhân. Bình thường, vợ cũng hay cằn nhằn nhưng đâu lại vào đấy nên đành chịu.
Hôm đó, mẹ vợ đến chơi. Bà cùng con gái háo hức nấu ăn cho cả nhà. Dù mẹ vợ đích thân vào bếp nhưng Phương phớt lờ, ngồi trên sofa xem tivi.
Cai nhau voi vo, nguoi chong khong ngo tra gia bang mang song
 Dù được chăm sóc đặc biệt song Phương không qua khỏi, chết tức tưởi khi tuổi đời còn trẻ.
Khi đồ ăn dọn sẵn, Phương vô tư cầm đũa ăn trước cả nhà. Mẹ vợ thấy “gai mắt” nhưng cũng chỉ thở dài. Ăn no, cậu con rể còn châm thuốc hút. Thấy chồng hành xử thiếu tôn trọng mẹ mình, vợ Phương không nhịn nổi to tiếng với chồng. Dù bản thân không đúng nhưng Phương sẵn sàng cãi nhau với vợ sau bữa ăn. Chỉ đến khi mẹ vợ lên tiếng can ngăn thì đôi vợ chồng trẻ mới dừng lại.
Phương tức giận đi vào phòng tắm. Tại đây, Phương bỗng đau đầu dữ dội rồi ngã bất tỉnh dưới sàn. Người thân nhanh chóng gọi xe cấp cứu đưa Phương tới bệnh viện. Dù được bác sĩ chăm sóc đặc biệt nhưng sau 2 giờ chữa trị bệnh nhân không qua khỏi, chết tức tưởi dù còn quá trẻ.
Nhận định về trường hợp của Phương, bác sĩ cho biết bệnh nhân bị nhồi máu não. Chính hành động làm việc đại kỵ sau bữa ăn là nguyên nhân dẫn tới tai nạn không đáng có.
Thông thường sau bữa ăn, một lượng lớn máu trong cơ thể sẽ được huy động về hệ tiêu hóa, thực hiện chức năng phân hủy thức ăn. Lượng máu đến não và các bộ phận khác sẽ giảm đi. Tức giận khiến lượng adrenaline tăng lên, dễ dẫn đến huyết áp tăng đột ngột làm tăng áp lực mạch máu gây nhồi máu não.
Tắm sau bữa ăn cũng rất có hại cho mạch máu. Khi ở trong môi trường tương đối kín trong khi tắm, oxy từ từ giảm theo thời gian, gây thiếu máu cục bộ. Hệ quả là, tim trở nên đập nhanh, tăng tốc độ bơm máu làm bong ra các mảng cứng trong mạch máu.
Nhiệt độ nước tắm cũng được xem là “xúc tác” gây bệnh. Nước quá lạnh hoặc quá nóng dễ gây co, giãn mạch bất thường.
Nói về căn bệnh, giáo sư Yang Yuting – người có hơn 30 năm làm việc tại Khoa Thần Kinh khẳng định, trước khi bị nhồi máu não, bệnh nhân thường xuất hiện các triệu chứng điển hình như tê bì chân tay, chóng mặt, thị lực giảm sút.
Định Tâm (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)