Cách diệt mụn đầu đen không đau, không thâm, cực hiệu quả

Google News

Mụn đầu đen dai dẳng quả là một “nỗi đau” của nhiều chị em. Sử dụng Vaseline và tăm bông là cách tuyệt hay để chị em nặn mụn đầu đen một cách an toàn nhất.

Cách diệt mụn đầu đen không đau, không thâm, cực hiệu quả
Không đau, không tốn nhiều tiền, chỉ với một lượng nhỏ vaseline là bạn có thể “xóa sổ” những nốt mụn đầu đen đáng ghét rồi.
Chuẩn bị:
- 1 miếng nhỏ màng bọc thực phẩm (hoặc miếng nilon thường)
- 2 cái khăn mặt sạch
- Tăm bông (hoặc giấy ăn)
- Ít vaseline
Các bước thực hiện trị mụn đầu đen
Bước 1: Đầu tiên, bạn cần rửa mặt thật sạch bằng nước ấm, sau đó dùng khăn bông lau khô. Nước ấm sẽ giúp các lỗ chân lông giãn ra, nhờ đó mụn đầu đen có thể dễ dàng bị cuốn đi hơn.
Bước 2: Tiếp theo, bôi một lớp dày vaseline lên trên vùng da có mụn đầu đen.
Cach diet mun dau den khong dau, khong tham, cuc hieu qua
Dùng tăm bông để gạt nhân mụn đầu đen ra khỏi da (Ảnh minh họa) 
Bước 3: Cắt một miếng màng bọc thực phẩm vừa đủ rồi bọc kín lên trên vùng da vừa thoa vaseline.
Bước 4: Tiếp tục đắp một chiếc khăn mặt nóng lên trên miếng màng bọc thực phẩm và giữ trong khoảng 5 phút. Nhiệt độ từ khăn mặt sẽ làm lỗ chân lông mở ra, mụn đầu đen mềm và dễ lấy hơn.
Bước 5: Sau khoảng thời gian trên, bạn nhẹ nhàng gỡ màng bọc thực phẩm ra, dùng 2 khăn giấy ăn ấn nhẹ để mụn đầu đen trồi lên. Nếu không có sẵn khăn giấy, bạn cũng có thể dùng tăm bông để lấy mụn.
Bước 5: Cuối cùng, bạn dùng khăn ấm để lau sạch lại vùng da ấy, thoa kem dưỡng da như bình thường để hoàn tất công đoạn lấy mụn đầu đen.
Mời độc giả xem video "Làm keo lột mụn đầu đen cực hiệu quả ngay tại nhà":
Vaseline là cách lột mụn đầu đen nhẹ nhàng, đơn giản được nhiều chị em áp dụng. Các bác sỹ da liễu cho biết rằng, Vaseline là cách tẩy tế bào chết, lột mụn đầu đen hiệu quả. Tuy nhiên, bạn nên chú ý sau khi sử dụng Vaseline, bạn nên rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt để tránh các loại dầu trong Vaseline làm tắc nghẽn lỗ chân lông và gây ra mụn trứng cá.
Theo Phương Vũ/GĐVN

>> xem thêm

Bình luận(0)