Cách chọn thịt ngon không chứa chất tạo nạc, không rước bệnh

Google News

Mẹo chọn thịt ngon dưới đây sẽ giúp các bà nội trợ lựa chọn được một miếng thịt lợn ưng ý.

Màu sắc miếng thịt
Nên chọn những miếng thịt có màu hồng tươi, vết cắt có màu sắc tự nhiên, sáng, khô. Thịt không có màu khác lạ, không bị nhớt ở màng ngoài, không bị chảy dịch ở thịt da, không có các hạt lạ trên thịt.
Tránh mua miếng thịt có màu hơi xanh nhạt hoặc hơi thâm, thậm chí đen, không bóng, màng ngoài nhớt.
Lớp mỡ của thịt
Thịt tươi, ngon phải có lớp mỡ có màu sáng bóng, phần nạc có độ rắn chắc, đàn hồi cao, lấy ngón tay ấn vào thịt, không để lại vết lõm khi bỏ ngón tay ra và không bị dính. Thịt tươi và sạch cần phải không có mùi lạ, mùi ôi thiu hay mùi thuốc kháng sinh.
Cach chon thit ngon khong chua chat tao nac, khong ruoc benh
Thịt lợn ngon có độ đàn hồi tốt. 
Khi đi chợ, chị em lưu ý, thịt lợn sử dụng chất tạo nạc có lớp mỡ mỏng (dưới 1 cm). Còn lớp mỡ của lợn nuôi bình thường dày từ 1.5 - 2 cm hoặc ít nhất phải từ 1-1.5cm.
Kết cấu miếng thịt
Khi mua thịt cần để ý chỗ liên kết giữa phần nạc và phần mỡ, nếu thấy tách rời rõ rệt, đồng thời có dịch vàng rỉ ra thì chắc chắn đó là thịt nuôi bằng chất tạo nạc. Thịt lợn nuôi bằng chất tạo nạc thường có màu đỏ bất thường và sáng, bóng hơn bình thường, tuy nhiên lại dễ bị biến thành màu đỏ sậm ngả sang đen, khi ăn thường có cảm giác khô, không có vị béo của thịt.
Với thịt lợn có chứa chất tạo nạc, phần liên kết giữa phần nạc và phần mỡ tách rời rõ rệt, thường có dịch vàng rỉ ra.
Độ đàn hồi của miếng thịt
Chọn miếng thịt ngon và sạch là khi ấn ngón tay lên thịt rồi bỏ ngón tay ra, thịt trở về vị trí như cũ. Miếng thịt này có độ đàn hồi tốt.
Ngoài ra, khi nấu, chúng ta thấy thịt lợn có mùi thơm ngon đặc trưng, không ra nhiều nước, không có mùi kháng sinh là thịt sạch.
Theo Đông Thảo/Khỏe Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)