Cách chi tiêu tiết kiệm mùa dịch Covid-19 mà cuộc sống vẫn tươm tất

Google News

Để vượt qua mùa dịch này, nhiều người phải "thắt lưng buộc bụng". Dưới đây là một số cách tiết kiệm tiền hiệu quả, hãy cùng tham khảo và áp dụng nhé!

Không ăn bên ngoài
Dù đã có lệnh cấm buôn bán tại chỗ, nhưng các cửa hàng vẫn duy trì hoạt động với hình thức mua mang về. Nếu bạn muốn tiết kiệm tiền, thì nên tự chuẩn bị cho mình các bữa ăn, hạn chế tối đa việc ăn bên ngoài. Việc này, chẳng những giúp họ tiết kiệm được chi phí mà còn bảo đảm thức ăn tươi mới hợp khẩu vị, hợp vệ sinh trong mùa dịch.
Rà soát tài khoản
Nếu bạn đang rơi vào tình thế khó khăn, bạn cần xem lại các khoản tiền tiết kiệm của mình từ trước đến nay còn bao nhiêu và có thể sử dụng bao nhiêu trong số đó để chống chọi trong những tháng tiếp theo. Sau đó, bạn cần lên kế hoạch chi tiết xem nên sử dụng số tiền đó như thế nào.
Cach chi tieu tiet kiem mua dich Covid-19 ma cuoc song van tuom tat
 Mai Trang chia sẻ cách tiết kiệm, cân đối chi tiêu trong mùa dịch. Video: Youtube Iammaitrang
Bạn có thể áp dụng quy tắc 50-30-20 trong việc chi tiêu. Trong đó 50% thu nhập là để chi tiêu cho những khoản cố định, 30% dành cho nhu cầu (sinh hoạt, giải trí, học tập), 20% dành cho việc tiết kiệm. Nhưng hiện tại, các bạn có thể thay đổi các con số này nếu thu nhập có sự thay đổi. Các bạn có thể dành 30% thu nhập cho nhu cầu để đưa vào chi phí sinh hoạt cố định và vẫn cố gắng duy trì 20% tiết kiệm để đề phòng cho những trường hợp bất ngờ trong một vài tháng tiếp theo.
Hạn chế mua đồ mới
Đang trong thời kỳ bệnh dịch kéo dài, bạn cần phải tiết kiệm chi tiêu để đối với những khó khăn có thể xảy ra trong cuộc sống. Chính vì vậy, nếu trong nhà có đồ đạc bị hỏng hóc bạn hãy ưu tiên sửa chữa thay vì mua đồ mới. Ngoài ra, bạn cũng có thể chờ đến các dịp giảm giá lớn trong năm để mua món mà bạn thích. Chỉ khi nào thật sự cần thiết thì bạn mới mua, đây chính là một cách tiết kiệm cho túi tiền của bạn.
Tạm dừng các chương trình giải trí, điển hình là Netflix
Việc dành quá nhiều thời gian cho phim ảnh hoạt động giải trí khi làm việc từ xa sẽ khiến bạn trở nên trì trệ hơn, mất nhiều thời gian quay trở lại công việc. Thay vì xem thêm nhiều bộ phim, bạn có thể mua khoá học online để vừa học vừa tự thực hành ở nhà, giúp tối ưu thời gian.
Không mua đồ tích trữ
Duy trì thói quen ăn uống lành mạnh và nấu nướng tại nhà cũng là cách tiết kiệm, xả stress trong thời gian ở nhà. Mỗi ngày hoặc định kỳ hàng tuần, chúng ta vẫn có thể ra siêu thị, chợ để mua đồ ăn tươi chế biến cho gia đình, đảm bảo sức khoẻ mùa dịch.
Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)