Các bài tập tránh mỏi mắt cho sĩ tử khi học ôn bài nhiều

Google News

(Kiến Thức) - Thay vì học liên tiếp suốt nhiều giờ liền, các sĩ tử đang tập trung ôn thi THPT nên dành những khoảng thời gian giải lao giữa giờ để thực hiện các bài tập tránh mỏi mắt, giúp thị lực thư giãn, nghỉ ngơi.

Trong giai đoạn thi cử, đôi mắt của các sĩ tử thường xuyên phải hoạt động không ngừng nghỉ khiến tình trạng mờ, mỏi mắt xảy ra. Các bài tập tránh mỏi mắt sẽ giúp các sĩ tử cải thiện thị lực và tránh được căng thẳng, mệt mỏi cho đôi mắt. Sau đây là một số bài tập thư giãn mắt ngay tại chỗ mà bạn có thể thực hiện thường xuyên
Cac bai tap tranh moi mat cho si tu khi hoc on bai nhieu
Việc luyện tập cho mắt mỗi ngày rất cần thiết để cải thiện thị lực, chống mỏi mắt. 
Thay đổi khoảng cách tầm nhìn để tránh mắt mỏi
Trước tiên, hãy tập trung nhìn cây bút chì ở cách mắt khoảng 20cm. Tiếp đó, hãy đưa mắt về phía trước và nhìn tập trung vào một vật ở xa. Sau đó lại quay lại nhìn vào vào cây bút chì. Thay đổi khoảng cách nhìn của mắt 5 lần, lặp lại chu kỳ trên 3 lần.
Đánh mắt sang hai bên
Đầu tiên, hãy ngồi thẳng và nhìn về phía trước. Di chuyển mắt nhìn sang hai bên, mỗi bên 5 lần và lặp lại chu kỳ trên 3 lần.
Di chuyển mắt lên xuống
Cac bai tap tranh moi mat cho si tu khi hoc on bai nhieu-Hinh-2
 
Ngồi thẳng và nhìn về phía trước, đưa mắt lên trên và nhìn tập trung. Tiếp theo, hãy nhìn xuống dưới và thực hiện 5 lần mỗi bên, lặp lại chu kỳ trên 3 lần.
Di chuyển mắt theo đường chéo
Nhìn thẳng về phía trước rồi nhìn xuống về bên trái. Tiếp đó, di chuyển mắt nhìn lên phía bên phải. Lặp lại bài tập 5 lần và đổi bên, thực hiện chu kỳ trên 3 lần.
Di chuyển mắt theo vòng tròn
Đầu tiên, hãy ngồi thẳng và thư giãn, sau đó nhìn sang bên trái rồi xoay tròn mắt theo chiều kim đồng hồ. Thực hiện với chiều ngược lại tương tự, mỗi chiều 5 lần và lặp lại chu kỳ trên 3 lần.
Nhấp nháy mắt
Để thực hiện bài tập này, bạn đứng hoặc ngồi thẳng đứng. Nháy mắt từ từ 10-15 lần mỗi phút. Thực hiện trong 2 phút.
Để mắt tiếp xúc với bóng tối
Cac bai tap tranh moi mat cho si tu khi hoc on bai nhieu-Hinh-3
 
Bạn hãy chống hai khuỷu tay lên bàn, đưa hai bàn tay lên che kín mắt. Thư giãn và nhìn vào trong bóng tối khoảng 2-5 phút.
Ngoài ra, để tăng hiệu quả thư giãn cho đôi mắt thì bạn nên áp dụng các phương pháp như massage vùng mắt mỗi khi rảnh, hay đắp túi trà lọc đã qua sử dụng lên mắt. Điều này sẽ giúp mắt sáng khỏe và giảm bớt mệt mỏi.
Thảo Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)