Bộ Y tế yêu cầu làm rõ vụ bác sĩ bị hành hung

Google News

(Kiến Thức) - Sở Y tế Hà Nội có trách nhiệm chỉ đạo Bệnh viện phối hợp với cơ quan công an điều tra vụ việc bác sĩ bị hành hung gần đây.

Liên quan đến vụ việc bác sỹ bị hành hung gây xôn xao dư luận mấy ngày gần đây, Bộ Y Tế đã có chỉ đạo làm rõ sự việc.
Mới đây, lại có thêm một trường hợp bác sỹ bị hành hung bất tỉnh và có nguy cơ chấn thương sọ não tại phòng Hành chính khoa Nhi của Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất trong khi đang thực hiện nhiệm vụ. Trước sự việc vô cùng nghiêm trọng này, lãnh đạo Bộ Y tế đã vào cuộc xử lý.
Cụ thể, chiều 17/4, Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) có văn bản yêu cầu Giám đốc Sở Y tế Hà Nội vào cuộc, phối hợp với cơ quan công an điều tra xác minh, làm rõ vụ việc hành hung bác sĩ và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
Cục Quản lý Khám, chữa bệnh Bộ Y tế cũng đề nghị Giám đốc Sở Y tế Thành phố Hà Nội tổ chức thăm hỏi động viên cũng như theo dõi cấp cứu, điều trị phục hồi sức khoẻ và tâm lý cho bác sỹ bị  hành hung ở Thạch Thất trong khi đang làm nhiệm vụ.
Ngoài ra, Bộ yêu cầu phải rà soát, chấn chỉnh công tác an ninh, trật tự tại các bệnh viện trực thuộc Sở Y tế Hà Nội quản lý, phải bảo đảm an toàn cho cán bộ và nhân viên Y tế khi cấp cứu, khám chữa bệnh cho người bệnh tại các điểm nóng trong bệnh viện.
Bo Y te yeu cau lam ro vu bac si bi hanh hung
Bác sĩ Bệnh viện đa khoa huyện Thạch Thất (Hà Nội) bị hành hung trong khi đang thực hiện nhiệm vụ 
Được biết sự việc bác sĩ bị hành hung xảy ra vào trưa 16/4 tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất, Hà Nội. Người bị đánh là bác sĩ Lê Quang Dương 34 tuổi, Phó khoa Hồi sức cấp cứu.
Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thạch Thất cho biết, vào ngày 16/4/2017 người nhà một bệnh nhi yêu cầu bệnh viện cho con chuyển viện lên tuyến trên sau khi cháu bé nhập viện ngày 13/4 để điều trị tiêu chảy do Rota virus.
Bác sĩ Dương là trưởng kíp trực ngày hôm đó nên đã xuống khoa Nhi để giải thích cho người nhà bệnh nhân. Trong lúc bác sĩ đang xem hồ sơ bệnh án, bố cháu bé dùng cốc thuỷ tinh đập thẳng vào đầu khiến bác sĩ Dương bất tỉnh. Người nhà sau đó còn tiếp tục dùng nhiều lời lẽ hăm dọa, thậm chí dọa giết nhân viên y tế.
Sự việc chỉ dừng lại khi Giám đốc BV cùng lực lượng công an có mặt và áp tải người hành hung bác sĩ về trụ sở công an.
Hiện cơ quan Công an huyện Thạch Thất đã bắt giữ người hành hung bác sỹ Dương đưa về nơi tạm giam và lập biên bản niêm phong hồ sơ bệnh án. Sau khi sự việc xảy ra, bệnh nhi Cấn Ngọc Thanh đã được chuyển đến Bệnh viện Nhi Trung ương điều trị theo yêu cầu của người nhà bệnh nhân.
Thu Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)