Bộ Y tế yêu cầu BV Bạch Mai làm rõ vụ tái chế rác độc hại

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Y tế vừa có công văn yêu cầu Bệnh viện Bạch Mai làm rõ và xử lý vụ việc bệnh viện này tiến hành tái chế hàng nghìn tấn rác thải y tế độc hại.

Công văn của Bộ Y tế nếu rõ: Ngày 08/01/2016 trên Báo Lao Động có bài phóng sự tiêu đề: "Sự thật kinh hoàng bên trong bệnh viện”. Trong đó có nêu Bệnh viện Bạch Mai để lọt hàng nghìn tấn rác thải y tế độc hại ra thị trường.
Để đảm bảo việc tuân thủ đúng các quy định hiện hành và thực hiện trách nhiệm của người đứng đầu bệnh viện về quản lý chất thải y tế, Cục Quản lý môi trường y tế đề nghị Đồng chí Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai tăng cường chỉ đạo đơn vị trong công tác quản lý chất thải.
Bo Y te yeu cau BV Bach Mai lam ro vu tai che rac doc hai
 Ảnh Bệnh viện Bạch Mai tái chế rác thải y tế độc hại.
Bộ Y tế yêu cầu Bệnh viện Bạch Mai phải tiến hành kiểm tra, xem xét tình hình vụ việc theo tin báo chí đưa; đồng thời chỉ đạo đơn vị tăng cường công tác quản lý chất thải y tế theo các quy định hiện hành.
Ngoài ra, Bệnh viện phải báo cáo Bộ trưởng Bộ Y tế về kết quả giải quyết vụ việc nêu trên; trong trường hợp có sai phạm cần tiến hành xử lý nghiêm hoặc kiến nghị xử lý theo thẩm quyền đối với các cá nhân, tổ chức vi phạm các quy định pháp luật về bảo vệ môi trường trong lĩnh vực quản lý chất thải y tế.
Trước đó, việc Bệnh viện Bạch Mai tiến hành tái chế hàng nghìn tấn rác thải y tế độc hại ngược quy trình được phanh phui. Ngay sau đó Bệnh viện này đã họp báo công khai và thừa nhận việc tái chế rác thải y tế độc hại là có thật. Nhưng không có chuyện tuồn rác thải nguy hại ra bên ngoài. Việc xử lý tái chế rác thải được thực hiện như báo đưa là trong công trình của khoa nhiễm khuẩn về xử lý rác đang “nghiên cứu” áp dụng một số phương pháp hấp chất thải để loại trừ vi trùng, không còn nguy cơ gây bệnh.

Thu Nguyên

Bình luận(0)