Bố chồng dứt khoát ly hôn, con dâu choáng khi biết được lý do

Google News

Tôi đang do dự, có nên nói ra điều bí mật của bố chồng cho cả nhà được rõ hay không.

Cuộc sống gia đình nhà chồng đang êm ấm, hạnh phúc, bỗng dưng bố chồng và mẹ chồng tôi bất hòa liên miên. Chuyện này xảy ra cả nửa năm nay, tôi là phận con dâu ở giữa đúng là khổ tâm. Bố chồng nóng tính, tôi phải lựa để nói chuyện mong ông bớt giận. Mẹ chồng tôi thì giận lâu, hơi chút là dọa bỏ nhà về quê ở với những người họ hàng dưới đó. Tôi cũng phải dỗ ngon, dỗ ngọt để bà ở lại với con cháu.

Trước đây bố chồng và mẹ chồng tôi sống với nhau hòa thuận lắm. Sống với nhau dù chỉ là nghĩa vợ chồng, nhường nhịn nhau để con cháu noi gương. Chẳng hiểu sao, bố mẹ chồng tôi lại chán nhau khi mà con dâu, con rể đủ cả. Vợ chồng tôi ở cùng ông bà nên thành ra cứ phải đứng ra trung gian hòa giải, chưa kể suốt ngày chị chồng, em chồng gọi điện hỏi han tình hình rồi gây áp lực tôi phải có trách nhiệm hàn gắn bố mẹ…

Trước đây bố mẹ chồng tôi hay cãi nhau, nhưng gần đây vì sợ con cháu biết nên ông bà giận dỗi ngầm. Sáng ra, cứ hễ thấy ông bà không ăn sáng cùng nhau là y rằng đang giận dỗi nhau. Vậy là cả ngày hôm đó tôi cũng ăn không ngon, ngủ không yên. Chiều về nấu cơm mà trong lòng bất an, không biết bữa cơm hôm nay sẽ ra sao, hay là ông bà tự lấy cơm rồi mỗi mỗi góc tự ăn.

Vì đã không ưa nhau nên bố mẹ chồng tôi hay để ý nhau, chấp vặt nhau, thậm chí ghen tuông. Mẹ chồng thì lôi chuyện từ thời nào ra để quy kết bố chồng lăng nhăng, còn bố chồng thì nói giọng ấm ức ngày trước bị "trói", bây giờ không hợp nhau…

Bo chong dut khoat ly hon, con dau choang khi biet duoc ly do

Bố chồng tìm mọi cách để ly hôn mẹ chồng để thực hiện một kế hoạch từ trước. (Ảnh minh họa)

Gia đình tổ chức họp vài lần để giải quyết triệt để. Bố mẹ đều được nêu ý kiến thẳng thắn để góp ý cho nhau, nhưng không ai chịu nhận phần lỗi thuộc về mình, đều đổ cho người kia sống không tốt. các con đều ý kiến ông bà nếu không hợp nhau thì mỗi người nơi đến nhà con ở, nhưng ông bà không chịu.

Bố mẹ chồng tôi cũng chỉ mới 60 tuổi, nhưng giận dỗi nhau cứ như là cặp đôi mới lớn vậy. Gần đây bố mẹ chồng đề cập đến chuyện ly hôn, mặc cho các con khuyên can. Bố chồng dứt khoát không muốn chung sống với mẹ chồng và muốn ly hôn, phân chia tài sản. Bản thân tôi cũng rất lo lắng, nếu bố mẹ chồng bỏ nhau, mặc dù cả ông lẫn bà đều nói rằng sau ly hôn sẽ ở cùng chúng tôi. Nhưng lúc đó, chưa biết sẽ phải chọn ai và nơi ở sẽ ra sao.

Cuối cùng tôi cũng đã tìm ra nguyên nhân, tình cờ mà tôi biết được bí mật của bố chồng. Tôi nghe được bố chồng tôi nói chuyện điện thoại với người khác: "Mụ vợ bị anh gây sự cũng thấy chán và muốn ly hôn rồi. Em và con yên tâm, cố chờ anh thêm thời gian nữa thôi. Anh ly hôn xong có tiền chia tài sản cộng với tiền riêng của anh nữa sẽ mang hết về sống cùng hai mẹ con và cưới em".

Tôi nghe mà choáng váng, không tin nổi đó lại là sự thật. Bố chồng tôi có người bên ngoài từ bao giờ mà không ai biết, còn có cả con riêng nữa. Chỉ vì muốn sống bên người tình mà ông nỡ gây sự, tìm mọi cách để ly hôn vợ, chia tài sản. Tôi rất sốc khi biết chuyện này, nhưng lại rất khó xử. Tôi có nên tìm cách khuyên ngăn bố chồng hay là tiết lộ điều này để cả nhà cùng biết?

Theo Dinhhienth@.../ Giadinh.net

>> xem thêm

Bình luận(0)