Bình Phước giám sát chặt 38 bệnh nhân trong ổ dịch bạch hầu

Google News

(Kiến Thức) - BS Nguyễn Đồng Thông, Giám đốc Sở y tế Bình Phước cho biết, hiện địa phương đang giám sát và kiểm soát dịch bạch hầu ở Bình Phước chặt chẽ. 

Chiều nay (14/7), trao đổi với PV Kiến Thức, BS Nguyễn Đồng Thông, Giám đốc Sở y tế Bình Phước cho biết, hiện địa phương đang giám sát và kiểm soát dịch bạch hầu ở Bình Phước chặt chẽ. Hiện đang có 38 bệnh nhân mắc và nghi mắc bạch hầu đang được điều trị tại các tuyến y tế từ xã, huyện, tỉnh và TP HCM.
Binh Phuoc giam sat chat 38 benh nhan trong o dich bach hau
Bạch hầu là một một bệnh truyền nhiễm có tỷ lệ tử vong từ 5-10%.
BS Thông cho biết: "Sau khi Cục Y tế dự phòng xác định bệnh lạ ở Bình Phước là bạch hầu, ngành y tế Bình Phước đã tiến hành phun thuốc tẩy uế môi trường, cho uống thuốc kháng sinh dự phòng bệnh, và đặc biệt đang tiến hành tiêm vét vacxin với các đối tượng nguy cơ trong vùng dịch. Đây là lần đầu tiên dịch bệnh này xảy ra ở Bình Phước và không liên quan đến yếu tố môi trường".
TS.BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM cũng thông tin với PV Kiến Thức: “Hiện nay bệnh nhân nặng nhất đang được điều trị tại bệnh viện. Trường hợp này bị biến chứng ở tim khá nặng. Chúng tôi hiện đang theo dõi chặt chẽ để tránh nguy hiểm đến tính mạng bệnh nhân”.
Đề cập đến kết quả tiêm chủng trên địa bàn tỉnh Bình Phước, PGS Phan Trọng Lân, Viện trưởng Viện Pasteur TPHCM cho hay, trong 3 năm trở lại đây Bình Phước luôn đạt tỷ lệ chủng ngừa trên 94% đối với vắc xin 5 trong 1 của chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia. Thực tế ghi nhận, ổ dịch bạch hầu rải qua các độ tuổi từ 4 đến 52. Như vậy, đây có thể là một hiện tượng dù tiêm chủng cao nhưng có tỷ lệ nhất định những người chưa được tiêm, tích lũy qua các năm tạo điều kiện cho bệnh tấn công.
Mời các bạn xem video clip: Xuất hiện dịch bệnh bạch hầu ở Gia Lai. (Nguồn: VTC14):

Hồng Nhung

Bình luận(0)