Bí quyết giữ lửa hôn nhân, bất kể vợ chồng son hay đã về già cũng cần biết

Google News

Dưới đây là cách để giữ cuộc hôn nhân của bạn luôn tươi mới, cho bạn năng lượng dồi dào để vượt qua những “chướng ngại vật” trong hành trình hôn nhân.

Hãy cho nhau không gian riêng
Đây là điều chúng ta cũng nên lưu ý bởi khi bắt đầu cuộc hôn nhân, hầu như cặp đôi nào cũng xác định "chúng ta đã là của nhau" và thoải mái chia sẻ những tài khoản chung, những điều bí mật, thầm kín mà quên rằng hãy tự cho bản thân mình một chút riêng tư. Quan trọng hơn hết chính là đừng kiểm soát nhau, ai cũng có những mối quan hệ công việc riêng, những bữa ăn xã giao riêng... Người vợ/người chồng đừng vì lý do chúng ta đã kết hôn mà kè kè nhau 24/24.
Đã là vợ chồng thì hãy tin tưởng lẫn nhau để cho nhau một cuộc sống thoải mái, tự do nhất có thể. Khi đó, cuộc sống hôn nhân của bạn sẽ không còn là gánh nặng. Thế nên hãy tôn trọng cuộc sống cá nhân của người bạn đời, cũng như giúp bản thân thoải mái hơn.
Đừng chuyện nhỏ xé ra to
Thói quen "chuyện nhỏ xé ra to" là điều rất dễ bắt gặp ở các chị vợ, điều này chính là đang gây áp lực lên cánh đàn ông. Chẳng hạn như thỉnh thoảng các ông chồng có thể về muộn sau những bữa tiệc tùng của công ty thì chị em đừng nên lớn tiếng quát tháo, tra khảo chồng mình mà cứ bình tĩnh chăm sóc và hỏi chuyện. Đương nhiên, các anh chồng cũng nên biết chừng mực ở khoản "ăn nhậu" của mình.
Phụ nữ thường vì những chuyện này mà khiến bản thân cảm thấy mệt mỏi, buồn phiền không yên. Tuy nhiên, phụ nữ ơi, những chuyện này vốn dĩ chẳng có gì lớn lao. Bạn hãy suy nghĩ thoáng một chút để cuộc sống này dễ thở hơn.
Tập thói quen chia sẻ và lắng nghe nhau mỗi khi có tranh cãi
Trong hôn nhân, cả hai đều phải biết lắng nghe để tôn trọng và thấu hiểu nhau hơn. Có những chuyện nói ra sẽ tốt nhưng có những lúc cần im lặng.
Các nghiên cứu về giới lại cho thấy, phụ nữ khi được người đàn ông của mình yêu chiều thường có xu hướng muốn đền đáp nhiều hơn. Chỉ cần có một ông chồng biết nhường nhịn yêu thương vợ, họ sẽ làm tất cả những gì tốt đẹp nhất cho anh ấy, và luôn luôn cư xử rất biết điều.
Chính vì vậy những lúc xảy ra mâu thuẫn các anh chồng hãy nhớ đến câu "chồng giận thì vợ bớt lời, cơm sôi nhỏ lửa một đời không khê” nhé.
Bi quyet giu lua hon nhan, bat ke vo chong son hay da ve gia cung can biet
 
Để vợ/chồng biết bạn luôn đề cao họ
Khi kết hôn được nhiều năm, nụ hôn nồng nàn mà vợ/chồng trao cho nhau ở cửa để tạm biệt trước khi đi làm hoặc đón nhau khi vừa trở về nhà có thể biến thành nụ hôn “kiểm tra” hoặc nụ hôn xã giao “cho có”, bạn hôn vợ/chồng trong khi mắt vẫn dán vào máy tính. Trong suốt 23 năm sống chung, có những lúc tôi cảm thấy quá quen thuộc với chồng đến mức không phải giữ ý tứ gì cả, thoải mái bộc lộ bản thân.
Nhưng quá quen thuộc cũng không tốt. Nghiên cứu cho thấy gần một nửa đàn ông lừa dối vợ cho biết lý do là vì họ chán và không muốn quan hệ tình dục với vợ. Khi đàn ông cảm thấy không còn kết nối hay được vợ đề cao, họ sẽ dễ bị hấp dẫn bởi bất cứ người phụ nữ “đong đưa” họ.
Chấp nhận những lúc thăng trầm
Chẳng có mối quan hệ nào là đường thẳng cả. Cuộc sống là hình sin, lúc lên lúc xuống, lúc trên đỉnh đồi lúc dưới thung lũng. Chúng ta phải vượt qua những quãng thời gian khó khăn đó một mình, có lúc phải khóc, có lúc cảm thấy suy sụp cả tuần trời. Điều quan trọng là bạn phải hiểu rằng khó khăn sẽ qua đi.
Thực tế trong hôn nhân, bạn sẽ phải đối mặt với nhiều khoảng thời gian khó khăn như thế. Vợ chồng bạn sẽ làm gì? Ngồi một chỗ rồi giận hờn, cãi vã tự qua đi? Cả hai nên trò chuyện thẳng thắn với nhau, cùng tháo gỡ các vấn đề. Và hãy luôn nhớ rằng, không có dòng chảy nào là không có sóng.
Luôn đối tốt với nhau
Chúng ta thường chia sẻ mọi thứ với những người chúng ta yêu bởi chúng ta biết rằng họ yêu chúng ta và sẵn sàng lắng nghe mọi thứ. Đó là hội chứng “đá quả bóng” sang người khác. Bạn có một ngày tồi tệ ở công sở rồi về nhà trút hết lên đầu bạn đời?
Hãy bắt đầu ngày mới bằng câu hỏi “hôm nay mình có thể làm gì để người mình yêu hạnh phúc?" Và bạn sẽ biết phải làm gì. Đừng chuyển những lo lắng, áp lực của bạn lên người bạn yêu. Bạn có thể chia sẻ những áp lực đó với bố mẹ nhưng với bạn đời thì đừng. Bởi cả hai đang cố gắng làm mọi thứ để hài lòng nhau.
theo Khỏe và đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)