Bí quyết giảm 14kg của cô gái được xem là “bản sao của Hà Tăng”

Google News

(Kiến Thức) - Không chỉ gây sốt nhờ vẻ đẹp và thần thái sang chảnh hiếm có, Hà Trúc, cô gái được xem là “bản sao của Hà Tăng”, còn nổi lên như một hiện tượng sau khi công khai bí quyết giảm cân giữ dáng ngoạn mục.

Hà Trúc cũng không ngần ngại chia sẻ tất tần tật thực đơn cũng như cách tập luyện để ctrên Instagram cá nhân. Sau đây là những bí quyết giảm cân giữ dáng mà "bản sao của Hà Tăng" chia sẻ.
Bi quyet giam 14kg cua co gai duoc xem la “ban sao cua Ha Tang”
Để giảm được 14kg, Hà Trúc phải tuân thủ một chế độ dinh dưỡng hợp lý và lịch trình luyện tập đều đặn. 
Luyện tập khoa học
Hà Trúc chia sẻ cô thường học theo các bài tập trên Youtube. Các dụng cụ hỗ trợ luyện tập của cô khá đơn giản: một tấm thảm yoga để tập tại nhà; 2 tạ loại 2 kg để tập tay và một đôi giầy thể thao.
Mỗi ngày cô tập 3 - 4 bài khác nhau, trong đó luôn có một bài cardio giảm mỡ toàn thân và các bài còn lại thay đổi theo từng ngày. Ví dụ thứ 2 tập tay - lưng - bụng thì thứ 3 là mông - đùi - bắp - chân. Cứ thay phiên nhau như thế, cô tập bất cứ khi nào rảnh.
Bi quyet giam 14kg cua co gai duoc xem la “ban sao cua Ha Tang”-Hinh-2
Hà Trúc sở hữu vóc dáng mơ ước sau khi giảm 14kg. 
Người đẹp cũng lưu ý rằng chúng ta nên lựa chọn các bài phù hợp với sức khỏe của mình và ưu tiên các bài tập Cardio và HIIT. Bạn nên tăng dần cường độ luyện tập sau 2 - 3 ngày. Ăn nhẹ trước khi tập 30 phút và sau khi tập 30 phút cũng nên bổ sung thêm năng lượng.
Lựa chọn thực phẩm thông minh
Với Trúc, chế độ ăn uống chiếm 80% kết quả của quá trình giảm cân. Khi giảm cân đồng nghĩa với việc bạn sẽ tự trở thành đầu bếp của chính mình. Các thực phẩm ít calo được cô đặc biệt ưu ái.
Các thực phẩm thường trong thực đơn giảm cân của Hà Trúc luôn đầy đủ các nhóm dưỡng chất cần thiết như:
Nhóm Tinh Bột: Là nhóm bạn nên hạn chế sử dụng nhưng bắt buộc phải có. Hà Trúc hạn chế tinh bột từ gạo, nếp và ưu tiên tinh bột từ các loại củ, trái cây như đậu nành, khoai lang,...
Nhóm Đạm: Gồm trứng, các loại thịt nạc, tất cả các loại hải sản như cá, tôm, mực, ốc... Hạn chế thịt đỏ và da động vật.
Nhóm Xơ và Vitamin: Bạn có thể ăn các loại rau củ quả như cà chua, cà rốt, dưa leo, cải thìa, cải bó xôi, xà lách, xà lách xoong, bắp cải, cải bắp thảo, cải xoăn,... Với trái cây thì bạn nên ưu tiên đu đủ, dưa hấu, chanh, bưởi,... và hạn chế những loại quả quá ngọt.
Các loại nước giải khát bạn có thể sử dụng: nước suối, trà, sữa đậu nành không đường, nước ép cam, chanh, dâu không đường, Cô nàng cũng thường bổ sung nước dừa hàng ngày để làm đẹp da. Bạn cũng chỉ cần đường trong trái cây là đủ.
Các loại gia vị: "Bỏ qua các loại nước sốt, tương ớt, tương cà,...hạn chế các tất cả các loại gia vị vì ăn dù mặn hay ngọt bạn cũng dễ dàng béo lên. Nghĩa là bạn nên ăn nhạt hơn bình thường 1 tí nhé!" - Hà Trúc chia sẻ.
Tuy nhiên, cô không kiêng đồ ngọt và tinh bột vì e ngại sau thời gian kiêng khem, cơn thèm sẽ khiến bản thân ăn không kiểm soát được.
Bi quyet giam 14kg cua co gai duoc xem la “ban sao cua Ha Tang”-Hinh-3
Hà Trúc không kiêng đồ ngọt và tinh bột vì e ngại sau thời gian kiêng khem, cơn thèm sẽ khiến bản thân ăn không kiểm soát được. 
Ngoài ra, các bạn cũng phải lưu ý không ăn sau 7 giờ tối và chia nhỏ mỗi ngày thành 5 bữa ăn: 3 chính 2 phụ. Khi cảm giác no hãy dừng lại ngay, không ăn quá no. Tuyệt đối không uống nước có gas, đường nhân tạo từ trà sữa, bánh ngọt và hạn chế đồ chiên xào dầu mỡ.
Bạn cũng nên bỏ qua các món ăn vặt và tập ăn nhạt cũng như không ăn quá nhiều trái cây vì đường trong trái cây cũng là nguyên nhân dẫn đến việc tăng cân...
Ngoài ra, bạn cần nhớ nguyên tắc: Tinh bột và đường ít dần đều từ sáng đến tối; Không ăn tinh bột vào buổi tối. Uống nhiều nước lọc. Nên bắt đầu bữa ăn sáng từ 7 - 8 giờ sáng.
Không nhịn ăn, đến bữa phải ăn nếu bạn không muốn ăn "dồn" vào bữa tiếp theo. Hãy luôn có dưa leo và cà chua trong tủ lạnh vì nếu đói bất chợt lấy ngay ra ăn. Hạn chế các chế phẩm từ sữa như: sữa tươi có hoặc không đường, phô mai,... Hạn chế tuyệt đối các chất kích thích như rượu bia, cà phê,..."
Thảo Nguyên (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)