Bí kíp trang điểm cho các nàng luôn xinh tươi, hút ánh nhìn

Google News

Bạn đã biết đến cách trang điểm như thế nào thì là đúng nguyên tắc hay chưa. Nếu chưa hãy đọc ngay những gợi ý cách trang điểm hữu ích trong bài viết dưới đây nhé!

1. Không dùng chung mascara và các dụng cụ trang điểm mắt
Mắt là bộ phận nhạy cảm và rất dễ bị nhiễm vi khuẩn. Nguyên tắc trang điểm bạn cần biết là nếu bạn tùy tiện sử dụng những vật dụng trang điểm mắt của người khác, đặc biệt là mascara, bạn sẽ gặp nguy cơ cao mắc các bệnh lây nhiễm từ mắt.
2. Không sử dụng mascara quá ba tháng
Bi kip trang diem cho cac nang luon xinh tuoi, hut anh nhin
Nguyên tắc trang điểm không dùng mascara quá 3 tháng 
Đừng “hà tiện” khi sử dụng mascara quá lâu. Nếu sử dụng mascara quá ba tháng không thay bạn dễ có nguy cơ bị mắc các bệnh lây nhiễm về mắt và mascara cũng có thể sẽ bị khô nước, không đem lại hiệu quả khi trang điểm.
Chính vì thế, theo các chuyên gia thẩm mỹ, thời gian tối đa bạn nên thay mascara là sau ba tháng sử dụng.

3. Dùng chì kẻ mắt có chừng mực
Nguyên tắc trang điểm các nàng cần ghi nhớ là không quá lạm dụng chì kẻ mắt sẽ không tạo nên được đôi lông mày đẹp tự nhiên, trái lại khiến khuôn mặt bạn trông đứng tuổi và các đường lông mày sẽ không đẹp một cách tự nhiên.

4. Chú ý dưỡng ẩm cho da
Đây là bước làm không thể thiếu giúp chăm sóc da sau một thời gian dài tiếp xúc với mỹ phẩm. Chúng có tác dụng cung cấp độ ẩm và thúc đẩy quá trình tái tạo da. Để phục hồi làn da, bạn đừng quên thực hiện bước làm này mỗi ngày sau khi làm sạch lớp trang điểm.

5. Uống nhiều nước
Thói quen lười uống nước sẽ khiến da bị khô, sạm và dễ hư tổn khi tiếp xúc với mỹ phẩm. Uống đủ nước không chỉ giúp tăng khả năng loại bỏ độc tố mà chúng còn cân bằng độ ẩm cho da.

Bạn nên uống ít nhất 2 lít nước và chia nhỏ thành nhiều lần trong suốt cả ngày. Và đừng quên hai thời điểm uống nước có lợi nhất cho da là sáng sớm và trước khi ngủ bạn nhé!

6. Nói “không” với môi nhợt nhạt
Một trong những điều cấm kỵ trong cách trang điểm công sở là không nên để đôi môi nhợt nhạt thiếu sức sống. Để tạo điểm nhấn thu hút hãy chọn các màu môi có tone màu tươi sáng, ngọt ngào vừa đủ đẹp như son màu san hô, son màu đất, đỏ cam… Những gam màu không quá đậm nhưng cũng đủ để khiến bạn thật thu hút và rạng rỡ hơn rất nhiều.

7. Tránh tạo khối quá đà
Tạo khối khuôn mặt là một “thủ thuật” trang điểm giúp gương mặt thanh thoát và thon gọn hơn. Tuy nhiên bạn chỉ nên tạo khối một chút nhấn nhá, đừng áp dụng cách tạo khối trang điểm dự tiệc cho cách trang điểm công sở vốn rất không phù hợp với môi trường làm việc chuyên nghiệp.

8. Không đánh kem nền quá dày
Mục đích của việc đánh kem nền là giúp nâng tone màu da, che lấp khuyết điểm, giúp làn da trở nên mịn màng, mềm mại hơn.
Nhưng khi đánh kem nền quá đà sẽ tạo hiệu ứng cách biệt với làn da. Khi đánh kem nền trang điểm công sở, bạn chỉ nên đánh một lớp nền trong suốt mỏng nhẹ vừa đủ để giúp làn da đẹp tự nhiên là phù hợp nhất.
Theo Thanh Thanh/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)