Bí kíp ngăn ngừa lão hóa, cứ làm theo sẽ trẻ lâu

Google News

(Kiến Thức) - Đã là phụ nữ chắc chắn đều sợ già đi, sợ bị lão hóa, tàn phai nhan sắc. Vậy trì hoãn sự lão hóa, phụ nữ nên làm thế nào? Những thói quen nào có thể giúp phụ nữ bảo dưỡng tuổi xuân của mình lâu nhất có thể?


Bi kip ngan ngua lao hoa, cu lam theo se tre lau
 
Thứ nhất, tránh ăn quá nhiều đường
Ăn nhiều đường dễ dẫn đến béo phì, đông thời sẽ gây ra nhiều chứng viêm nghiêm trọng, collagen trong da cũng nhanh bị hao hụt.
Thực tế, khi bị các phân tử đường bám vào, collagen dễ bị hỗn loạn, da cũng sẽ bị biến đổi, trở nên thô ráp dẫn đến nhăn nheo.
Vì vậy, các bạn nữ thường xuyên uống trà sữa nên chú ý hơn. Thay dần trà sữa bằng các đồ uống lành mạnh.
Thứ hai, tập thể dục thường xuyên
Phải chú ý, tập thể dục thường xuyên sẽ giúp cơ thể bài độc, tăng cường khả năng miễn dịch, tăng lượng tế bào chất, giúp phụ nữ trẻ lâu hơn.
Thứ ba, ăn ít đồ chiên
Thực phẩm chiên không chỉ khiến làm tăng thêm gánh nặng cho hệ thống tiêu hóa, khiến con người bị táo bón mà còn đẩy nhanh quá trình lão hóa. Vì vậy, mọi người nên có ý thức, tự kiểm soát lượng thức ăn chiên, rán, không chỉ để dưỡng nhan hiệu quả, còn để tránh táo bón và bảo vệ sức khỏe.
Bi kip ngan ngua lao hoa, cu lam theo se tre lau-Hinh-2
 
Thứ tư, thực hiện chế độ ăn lành mạnh
Thường xuyên bổ sung dưỡng chất, vitamin thông các loại rau, củ, quả và nước ép. Uống nước đủ, đều đặn. Cân bằng dinh dưỡng bằng các loại hạt ngũ cốc.
Thứ năm, chăm sóc da cẩn thận
Một làn da tốt sẽ khiến phụ nữ trẻ hơn rất nhiều. Nếu da khô, thô ráp, xỉn màu sẽ khiến phụ nữ già đi đáng kể.
Lưu ý rằng, kẻ thù số một của làn da chính là tia cực tím, vì vậy hãy nhớ, luôn phải bôi kem chống nắng khi ra ngoài. Chống nắng thực sự rất quan trọng.
Thứ sáu, luôn giữ tâm trạng tốt
Chỉ khi có tâm trạng tốt và ổn định, các chức năng trong cơ thẻ mới hoạt động trơn tru, không dễ dàng để bệnh tật phát sinh, đẩy lùi quá trình lão hóa, bảo vệ tuổi xuân.

 


Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)