Bệnh viện bàn cách “giữ bệnh nhân ở lại lâu hơn” gây choáng

Google News

Sau khi thông tin bị lộ, nhiều cư dân mạng đặt nghi vấn bệnh viện này đã vi phạm tôn chỉ mục đích là chữa bệnh cứu người. Họ cũng đặt dấu hỏi về y đức của những bác sĩ tại đây.

Mới đây, dư luận Trung Quốc được phen xôn xao trước thông tin và hình ảnh bị rò rỉ trong cuộc họp kế hoạch marketing của một bệnh viện ở Tứ Xuyên.
Trong cuộc họp này, bản trình chiếu đã trực tiếp đề ra kế hoạch "Khiến bệnh nhân ở lại bệnh viện lâu hơn", "Làm sao để khiến bệnh nhân xếp hàng đưa tiền", khiến nhiều cư dân mạng phẫn nộ, đau xót.
Benh vien ban cach “giu benh nhan o lai lau hon” gay choang
Thông tin về việc một bệnh viện bàn cách để "giữ bệnh nhân ở lại viện lâu hơn" gây xôn xao. 
Theo thông tin đăng tải, bệnh viện này là Bệnh viện Phú Khang ở quận Giang Dương, thành phố Lô Châu, Tứ Xuyên (Trung Quốc). Căn cứ vào ảnh chụp, có thể thấy rõ ràng, slideshow ngay sau lưng một bác sĩ thuộc bệnh viện này có hiện dòng chữ: "Làm thế nào để bệnh nhân ở lại bệnh viện lâu hơn", "Làm sao để bệnh nhân xếp hàng đóng tiền cho chúng ta".
Sau khi bức ảnh bị lộ, nhiều cư dân mạng đặt nghi vấn bệnh viện đã vi phạm tôn chỉ mục đích là chữa bệnh cứu người, họ cũng đặt dấu hỏi về y đức của những bác sĩ tại bệnh viện này.
"Bệnh viện cũng bắt đầu liều lĩnh kiếm tiền rồi, sau này còn ai dám bị bệnh nữa", "Đây là bệnh viện hay phường ăn cướp", "Hóa ra điều quan trọng nhất, tôn chỉ hoạt động của bệnh viện không phải chữa trị cho bệnh nhân mà là làm sao để bệnh nhân nộp nhiều tiền hơn!", "Thực tế là nhiều bệnh viện chỉ muốn kiếm tiền, còn sức khỏe và tính mạng của bệnh nhân hoàn toàn không quan trọng"... cư dân mạng xôn xao bình luận.
Ngay sau đó, một nhân viên tự xưng là làm việc bệnh viện đã tiết lộ rằng, slide trình chiếu lúc đó là do một nhân viên mới thực hiện, thực chất nội dung truyền đạt của viện trưởng không liên quan gì đến slideshow đằng sau. Hiện tại, nhân viên làm slide này từ chức và nghỉ làm ở bệnh viện.
"Khi chúng tôi nói về việc giữ bệnh nhân ở lại bệnh viện lâu dài, thực ra ý nghĩa là làm thế nào để phục vụ tốt mọi bệnh nhân, lần sau khi bệnh nhân bị ốm, họ sẽ nghĩ đến bệnh viện của chúng tôi đầu tiên. Còn về phần tăng doanh thu của bệnh viện, ý của viện trưởng là sau khi chúng tôi nâng cao chất lượng dịch vụ và nâng cao tay nghề của bác sĩ, công việc kinh doanh của chúng tôi chắc chắn sẽ ngày càng tốt hơn trong tương lai", nhân viên này giải thích.
Tuy nhiên, sự việc ngày càng lan rộng, đả động đến các ban ngành. Hiện, cán bộ Phòng Y tế quận Giang Dương, thành phố Lô Châu, cho biết đang xác minh, điều tra.

Mời độc giả xem thêm video: Bê bối thuốc giảm cân tại Pháp (Nguồn video: THĐT)

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)