Bé trai tử vong sau cắt bao quy đầu, bác sĩ gây phẫn nộ

Google News

Cho rằng bác sĩ không kiểm tra kỹ, sơ suất trong khâu ghi chép bệnh án dẫn đến cái chết của con trai sau ca cắt bao quy đầu, cha mẹ bé trai quyết định kiện tới cùng.

Sự việc đau lòng xảy ra ở thành phố Phúc Châu, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc. Một bé trai trải qua một ca phẫu thuật hẹp bao quy đầu, sau ca mổ thành công, bé được xuất viện, nhưng 2 ngày sau đó lại bị đau vùng vết thương đến tái khám.
Nào ngờ, sáng ngày 3/8, bé bắt đầu xuất hiện các triệu chứng nôn mửa lạ lùng. Tuy nhiên, cha mẹ không đưa bé đến bệnh viện ngay, mà chọn điều trị tại một phòng khám địa phương. Vào lúc 16 giờ chiều cùng ngày, tình trạng của bé trở nên nghiêm trọng hơn và cuối cùng qua đời sau các biện pháp cấp cứu không thành công.
Be trai tu vong sau cat bao quy dau, bac si gay phan no
Ảnh minh hoạ. 
Gia đình của bé sau đó trình bày bản báo cáo kiểm tra trước phẫu thuật và cho biết rằng lúc đó, chỉ số của bé đã vượt quá mức bình thường ở hai chỉ số (enzim creatinkinase và nhịp tim) nhưng bệnh viện không thông báo hoặc cảnh báo về rủi ro, sau phẫu thuật cũng không kiểm tra lại hai chỉ số bất thường.
Khi quay trở lại tái khám, bác sĩ cũng không ghi chép vào hồ sơ bệnh án và chỉ đơn thuần nhấn mạnh rằng nếu sốt nhẹ thì chỉ cần dùng thuốc giảm đau Ibuprofen là được.
Ngay sau đó, bên bệnh viện giải thích rằng kết quả kiểm tra trước phẫu thuật chỉ vượt quá ranh giới bình thường một chút, bệnh viện sẽ tiến hành điều tra về việc có mắc lỗi trong việc ghi chép lịch sử bệnh án hay không.
Ngoài ra, nhân viên bệnh viện cho rằng nguyên nhân tử vong của bé trai hiện vẫn chưa rõ ràng, có thể liên quan đến nhiễm độc, chấn thương, bệnh cấp tính bất ngờ hoặc việc điều trị trễ, không có liên quan đến việc điều trị trước đó. Họ đề xuất gia đình thực hiện giải phẫu tử thi để làm rõ nguyên nhân gây tử vong.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Lynk Lee kể về hành trình phẫu thuật chuyển giới

Nguồn video: VTV24

Kiều Dụ (Theo CT)

>> xem thêm

Bình luận(0)