Bé 3 tháng tuổi qua đời khi ngủ chung giường với cha mẹ

Google News

Một em bé tên Tiểu Bảo vừa tròn 100 ngày tuổi ở Trung Quốc đã tử vong sau một giấc ngủ dài với cha mẹ.

Theo như chia sẻ của gia đình nạn nhân thì tối hôm đó sau khi bú, ba mẹ em đã cho em đi ngủ. Vì sợ con nhiễm lạnh nên cha mẹ đã cho em bé lên giường ngủ cùng cả đêm.
Đến sáng hôm sau, khi ba mẹ tỉnh dậy không thấy em bé Tiểu Bảo tỉnh, cũng không thấy em bé khóc đòi uống sữa như mọi khi. Bà mẹ dở tấm chăn cho con mới giật mình trước cảnh tượng hãi hùng, người em bé đã tím tái và không còn thở nữa.
Sự việc này khiến cả gia đình nạn nhân vô cùng đau khổ. Bản thân bà mẹ trẻ đã tự trách bản thân rất nhiều, chỉ vì một phút chủ quan lơ đễnh mà bà mẹ trẻ đã mất con của mình một cách oan uổng.
Câu chuyện đau lòng này, sau đó được chia sẻ trên mạng xã hội như một bài học cho các bà mẹ tre trong việc chăm sóc con nhỏ. Các cha mẹ hãy cẩn trọng khi cho bé ngủ chung để không gây nên những thảm cảnh đau thương.
Chuyên gia cảnh báo khi cho trẻ ngủ cùng
Be 3 thang tuoi qua doi khi ngu chung giuong voi cha me
Cha mẹ cần lưu ý khi cho trẻ ngủ cùng 
Với trẻ nhỏ dưới 1 tuổi cha mẹ không nên ngủ chung giường với trẻ sơ sinh nhẹ cân hoặc sinh non. Vì đây chính là đối tượng có nguy cơ tử vong cao nếu ngủ chung giường cùng bố mẹ. Cha mẹ nên cho trẻ nằm ngủ ở cũi hoặc nôi riêng nhưng được đặt sát cạnh giường bố mẹ.
- Khi cho trẻ ngủ cùng phòng cha mẹ đừng bao giờ hút thuốc lá kẻo ảnh hưởng tới sự phát triển của bé.
- Cha mẹ không ngủ chung với bé khi trong tình trạng nhận thức mệt mỏi như say rượu, uống thuốc có hàm lượng thuốc ngủ, mệt mỏi nhiều ngày, bởi điều này dễ làm cha mẹ không ý thức được và đạp trúng bé
- Cha mẹ dừng quấn chặt trẻ khi ngủ cùng bố mẹ vì trẻ có thể bị nóng. Ngoài ra, việc cuốn chặt bé có thể làm cho bé dễ bị ngạt thở.
- Cha mẹ hãy luôn để ý tới tư thế ngủ của con, nên để bé ngủ ở tư thế ngửa đừng để con ngằm sấp úp mặt xuống nệm dễ gây ngạt thở cho trẻ nhỏ.
Theo Min Min/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)