Bé 11 tháng tuổi đã được phẫu thuật cắt bỏ đuôi

Google News

(Kiến Thức) - Em bé đuôi khỉ ở Trung Quốc được sinh ra với cái đuôi dài 15cm cuối cùng cũng đã được phẫu thuật cắt bỏ.

Em bé đuôi khỉ 11 tháng tuổi được phương tiện truyền thông đặt cho cái tên Yang Yang vì khi sinh ra đã có phần đuôi bằng thịt dài tới 15cm.

Phần đuôi của Yang Yang mọc ra từ khi còn trong bụng mẹ do dị dạng ống thần kinh. Trong tháng đầu tiên trong bụng mẹ, phôi thai đã phát triển một hệ thống gọi là ống thần kinh, sau này sẽ phát triển thành xương sống và hệ thần kinh. Tuy nhiên, đối với Yang Yang quy trình này có gì đó sai sót khiến xương sống của bé không phát triển như bình thường.

Be 11 thang tuoi da duoc phau thuat cat bo duoi
 

Những đốt xương sống trên người bé có những lỗ nhỏ và màng ngăn khiến dây thần kinh xương sống không thể xuyên qua, tạo thành hiện tượng y học gọi là thoát vị màng tủy dẫn đến mọc ra khối thịt thừa như cái đuôi.

Mẹ của bé Yang Yang cho biết khi mang thai có khám kiểm tra dị tật nhưng bác sĩ không hề cho biết thai nhi có bất thường nào. Vì vậy, khi Yang Yang được sinh ra trong ca sinh mổ tại một bệnh viện tại Tứ Xuyên, bà mẹ này đã rất sốc khi thấy con mình có đuôi. Tuy nhiên, bà của Yang Yang thì lại rất lạc quan cho rằng đây là điều tốt vì lớn lên bé sẽ có thể kiếm rất nhiều tiền.

Mẹ của bé trai này cho biết “ban đầu mọi việc chẳng có gì là to tát, tôi chỉ cần nhấc cái đuôi lên mỗi khi cần thay tã cho bé”. Gia đình còn ưu ái gọi bé là “khỉ con”. Nhưng vài tháng sau khi Yang Yang cần đi vệ sinh thường xuyên hơn thì bà mẹ bắt đầu chú ý cậu bé không được khỏe lắm khi dùng chân đá và lo sợ sẽ có gì bất thường xảy ra.

Mặc dù rất có nguyện vọng được phẫu thuật nhưng bác sĩ cho biết cần phải chờ thêm một thời gian cho đến khi cậu bé lớn hơn và cuối cùng khi bé được 11 tháng tuổi thì tâm nguyện của gia đình đã được hoàn thành.

Lin Jiangkai, bác sĩ phẫu thuật chính trong ca mổ của Yang Yang cho biết phần đuôi của cậu bé có thể là do khi mang thai mẹ cậu bé không uống đủ axit folic. Mặc dù ca phẫu thuật đã thành công nhưng bác sĩ cho biết nếu lưỡng lự không phẫu thuật sớm thì khả năng cậu bé sẽ gặp rắc rối với phần chi dưới về sau này..

Trước đó tại Ấn Độ cũng xảy ra trường hợp mọc đuôi tương tự với Arshid Ali Khan nhưng cậu bé này lại được tôn sùng như một vị thánh. 

Mời độc giả xem video về người mọc đuôi ở Ấn Độ:
Trang Anh (theo Dailymail)

Bình luận(0)