Bất ngờ căn bệnh khiến người phụ nữ mọc lông tua tủa

Google News

(Kiến Thức) - Leah Jorgensen, 33 tuổi, mắc hội chứng buồng trứng đa nang, một rối loạn hormone gây khô da và khiến cơ thể mọc lông tua tủa...

Hội chứng buồng trứng đa nang khiến chân, cánh tay, ngực, lưng, bụng, vai và khuôn mặt của Leah bao phủ đầy lông đen dày.
Trong 13 năm đầu đời, Leah luôn luôn nuôi tóc dài để che kín mặt, mặc áo dài tay, cao cổ, quần dài để che toàn bộ cơ thể. Đến năm 14 tuổi, cô thường xuyên bị bắt nạt vì ngoại hình như đàn ông của mình. Người ta sợ hãi khi đến gần cô, kinh ngạc khi nhìn thấy đống tóc trên mặt cô.
Bat ngo can benh khien nguoi phu nu moc long tua tua
 
Suốt những năm qua, vì cơ thể mọc lông tu tủa nên Leah luôn làm bạn với dao cạo và dành hàng giờ đồng hồ để gỡ mái tóc đen rối bù trên má. Cô cạo râu cằm, lông ngực, bụng, cánh tay và lưng. Chỉ cần thấy lông là cô sẽ cạo bằng sạch.
Tai nạn giao thông bất ngờ vào tháng 12/2015 đã thay đổi cuộc đời cô hoàn toàn. Các nhân viên y tế phải cắt quần áo để cấp cứu Leah trong giây phút sinh tử. Lúc đó, cô sợ hãi bởi nghĩ rằng mọi người sẽ ghê tởm khi thấy thân hình đầy lông của mình. Tuy nhiên, phản ứng của mọi người đã khiến cô ngạc nhiên.
"Tôi nhận ra không ai quan tâm đến tôi là ai, tôi như thế nào. Lúc đó, tôi chỉ là một con người mà thôi", Leah nhớ lại.
Bat ngo can benh khien nguoi phu nu moc long tua tua-Hinh-2
 
Kể từ đó, Leah không trốn tránh cơ thể mình nữa. Cô bắt đầu mặc quần áo ngắn, đồ hở vai và không ngại hở chân khi đến những chốn đông người. Lần đầu tiên sau gần 30 năm, Leah đã dũng cảm mặc bikini khoe cơ thể đầy lông và chia sẻ nó với 2.500 người trên Instagram.
Cũng nhờ có vụ tai nạn bất ngờ ấy mà Leah đã gặp được người đàn ông của đời mình. Sau 27 năm, anh là người đầu tiên nói cho cô biết cô quyến rũ và xinh đẹp đến thế nào.
Sự thay đổi về suy nghĩ đã giúp cô có động lực quay trở lại trường đại học. Leah đang theo học ngành Công tác xã hội và bắt đầu có một công việc liên quan đến trẻ tự kỷ.
Cô chia sẻ câu chuyện của mình với mong muốn truyền cảm hứng cho những người mắc hội chứng giống cô.
Thảo Nguyên (Theo BS)

>> xem thêm

Bình luận(0)