Bất ngờ 7 thực phẩm vẫn ăn được dù hết hạn sử dụng

Google News

Một số thực phẩm vẫn có thể ăn được khi hết hạn sử dụng mà nhà sản xuất in trên nhãn mác. Dưới đây là 7 loại thực phẩm vấn ăn được dù hết hạn trong thời gian ngắn, bạn đừng vội bỏ đi.

Bánh mì

Nếu bánh mì của bạn không bị mốc xanh, bạn vẫn có thể sử dụng chúng dù đã quá hạn sử dụng.

Hãy cho bánh mì vào lò nướng lại hoặc rán lại. Nếu bạn bảo quản tốt ở điều kiện khô ráo, thoáng mát, bánh mì của bạn vẫn có thể sử dụng thêm 2 tuần nữa.

Sữa và sữa chua

Nếu bảo quản sữa ở nhiệt độ dưới 5 độ C và không hề có mùi lạ, đóng váng, bạn vẫn có thể sử dụng sữa dù chúng quá hạn một vài ngày.

Đối với sữa chua thì bạn có thể sử dụng chúng trong vòng 6 tuần sau khi hết hạn sử dụng in trên bao bì nếu chúng không bị mốc và thay đổi mùi vị.

Bat ngo 7 thuc pham van an duoc du het han su dung

Thực phẩm đóng hộp

Đa số các sản phẩm thực phẩm đóng hộp có hạn sử dụng khoảng 3 năm kể từ ngày sản xuất. Tuy nhiên bạn vẫn có thể sử dụng chúng trong vòng 1 năm sau khi hết hạn trên bao bì.

Lưu ý, thực phẩm đóng hộp cần phải được bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát; hộp thức ăn không có vết thủng, rỉ sét hoặc biến dạng, phồng rộp.

Phô mai cứng

Các loại phô mai cứng giống như cheddar và parmesan vẫn có thể sử dụng được trong vòng 1 tháng sau ngày hết hạn. Trước khi sử dụng, bạn cần đảm bảo rằng sản phẩm không bị mốc hay biến đổi về mùi vị.

Các loại rau

Các loại rau xanh đều có thể ăn được sau khi hết hạn sử dụng. Bạn chỉ cần ngắt bỏ lá héo, bị vàng và rửa sạch trước khi sử dụng là được.

Các loại mì ống, nui

Mì là thực phẩm khô nên không dễ bị hỏng khi được bảo quản đúng cách, ở nơi khô ráo, thoáng mát.

Thời hạn sử dụng của các loại sản phẩm này thường là 2 năm kể từ ngày sản xuất nhưng bạn có thể dùng chúng trong vòng 3 năm với điều kiện bảo quản tốt.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý, loại mì trứng nếu để quá hạn có thể tạo ra mùi hôi, biến đổi về hương vị và không nên sử dụng tiếp.

Bat ngo 7 thuc pham van an duoc du het han su dung-Hinh-2

Trứng

Trứng là loại thực phẩm bạn vẫn còn có thể sử dụng được khi trong vòng 3 tuần sau ngày hết hạn được in trên vỏ hộp.

Để kiểm tra độ tươi ngon của quả trứng, bạn có thể thả trứng vào một tô nước. Nếu trứng chìm có nghĩa là vẫn ăn được, trứng nổi lên đã bị biến chất và không còn tươi ngon như ban đầu.

Tất nhiên, những lưu ý này giúp chúng ta hạn chế lãng phí thực phẩm trong những trường hợp bỏ quên. Thế nhưng để sử dụng được các thực phẩm khi chất lượng tốt nhất và ăn ngon nhất thì bạn nên dùng trong thời hạn mà nhà sản xuất đã in trên bao bì.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)