Bác sĩ TQ ở PK 168 Hà Nội khám thai phụ chết não... mất tích?

Google News

(Kiến Thức) - Đại diện phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội cho hay không liên lạc được với bác sĩ người Trung Quốc Trịnh Túc Vinh - người khám cho thai phụ chết não.

Sáng ngày 7/3, khi Thanh tra Sở Y tế HN đến làm việc về vụ việc thai phụ chết não tại phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội thì bác sĩ người Trung Quốc Trịnh Túc Vinh - người trực tiếp khám cho chị T đã "mất tích".
Bac si TQ o PK 168 Ha Noi kham thai phu chet nao... mat tich?
 Người nhà bệnh nhân (người mặc áo cộc tay ngồi giữa) trình bày sự việc với phóng viên tại BV Bạch Mai tối ngày 6/3. Ảnh: Sức Khỏe Đời Sống.
Liên quan đến vụ việc phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội nghi làm thai phụ chết não, hôn mê sâu, theo thông tin trên báo Sức Khỏe Đời Sống, làm việc với gia đình chị T. sáng ngày 7/3, ông Phương Văn Soạn, đại diện phòng khám, cho biết chị T. đến khám lúc 16 giờ ngày 5/3 Bác sỹ Trịnh Túc Vinh (người Trung Quốc) đã trực tiếp thăm khám và xác định chị T. mang thai 21 tuần và cho rằng chị T. bị viêm âm đạo, có nhiều khí hư, chỉ định xét nghiệm, siêu âm và tư vấn sử dụng máy rung để rửa âm đạo.
Bac si TQ o PK 168 Ha Noi kham thai phu chet nao... mat tich?-Hinh-2
 Phiếu xét nghiệm của thai phụ T.

Bac si TQ o PK 168 Ha Noi kham thai phu chet nao... mat tich?-Hinh-3
 Ảnh: Sức Khỏe Đời Sống

Bac si TQ o PK 168 Ha Noi kham thai phu chet nao... mat tich?-Hinh-4
 Kết quả xét nghiệm. Ảnh: Sức Khỏe Đời Sống
Điều dưỡng Nguyễn Quỳnh Mai đưa bệnh nhân sang phòng điều trị và bàn giao cho điều dưỡng Trần Thị Thủy đặt máy khí rung. Tuy nhiên, chỉ 3 phút sau khi bắt đầu sử dụng máy rung thì bệnh nhân khó thở, lên cơn co giật. Khi gọi được bác sỹ Vinh thì bệnh nhân đã sùi bọt mép.
“Bác sỹ Vinh đã hướng dẫn y tá tiêm thuốc an thần chống co giật vào ven tay trái và mông bệnh nhân, rồi gọi 115 chuyển bệnh nhân lên Khoa Cấp cứu A9, Bệnh viện Bạch Mai”- ông Soạn nói.
Theo thông tin từ Bệnh viện Bạch Mai, thời điểm tiếp nhận bệnh nhân T. đã hôn mê sâu. Hiện bệnh nhân đã chết não.
Trước sự việc trên, ông Nguyễn Việt Cường – Chánh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết trước mắt, Thanh tra Sở Y tế đình chỉ hoạt động của phòng khám, chờ kết quả điều tra của công an.
Ngọc Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)