"Ba câu nói" làm tổn thương trái tim đàn ông nhất

Google News

Các chị em luôn luôn mong muốn rằng lúc nào mình cũng được người ấy yêu thương, được nghe những lời nói ngọt ngào và nhận được những cử chỉ nhẹ nhàng.

Tuy nhiên, đôi khi đáp lại những tình cảm đó, nhiều người ỷ vào tình yêu của nửa kia dành cho mình mà nói những lời tổn thương, mỉa mai đối phương, tưởng rằng đối phương dù thế nào cũng sẽ tha thứ cho mình. Nhưng chị em lại không biết rằng mặc dù đối phương sẽ sẵn sàng tha thứ cho mình, nhưng chỉ một hoặc hai lần mà thôi. Nếu bạn thường xuyên làm những điều khiến anh ấy bị tổn thương thì ngay cả người kiên cường nhất cũng sẽ không thể chịu đựng được.

Em chưa bao giờ yêu anh

Một người phụ nữ giỏi kiềm chế bản thân có thể tự do kiểm soát người đàn ông của mình (Ảnh minh họa)

Trong hôn nhân, khi vợ chồng cãi vã, đừng bao giờ nói câu "Em chưa bao giờ yêu anh" với chồng mình. Nếu bạn không yêu anh ấy, tại sao bạn lại lấy anh ấy? Người phụ nữ có EQ cao sẽ luôn biết cách để hành vi điều khiển cảm xúc thay vì để cảm xúc điều khiển hành vi.

Vợ chồng cãi vã là chuyện bình thường, phụ nữ tuy có lòng kiêu hãnh nhưng lời nói nhất định phải cẩn thận, phải có đường lối và nguyên tắc. Bạn cũng thử nghĩ xem, ý định ban đầu của bạn là muốn chồng dành nhiều tình cảm hơn cho mình nhưng lại để cảm xúc chi phối hành vi nên mới nói ra những lời như vậy để đả kích chồng. Nếu bạn đã nóng nảy mà còn tỏ thái độ “côn đồ”, nói những câu có EQ thấp thì chỉ khiến chồng bạn buồn lòng và mất đi cảm giác an toàn, đó thực sự là điều không đáng có.

Quên nó đi, anh không thể làm điều đó đâu

Đôi khi đàn ông giống như một đứa trẻ, bạn càng khẳng định và khuyến khích anh ấy, anh ấy sẽ càng cố gắng hơn. Khi hai người ở bên nhau, một người phụ nữ thông minh sẽ tiếp tục dành cho người đàn ông sự khẳng định và động viên. Ngay cả khi người đàn ông thất bại, cô ấy sẽ tiếp tục ủng hộ người đàn ông và sẵn sàng trở thành chỗ dựa duy nhất của người đàn ông.

Ngược lại, người phụ nữ không đủ thông minh lại thích nói những lời như vậy với đàn ông. Đôi khi, một người phụ nữ bắt đầu phàn nàn trước khi chồng mình làm việc gì đó, cô ấy tỏ ra không tin chồng mình có thể tạo ra sự khác biệt, luôn so sánh nó với những người đàn ông thành đạt khác, khiến người đàn ông cảm thấy xấu hổ.

Kiểu lời nói này sẽ chỉ đánh vào lòng tự tin của nam giới hết lần này đến lần khác, nếu anh ta thực sự thiếu tự tin thì anh ta sẽ không muốn cố gắng nữa. Phụ nữ không đủ thông minh, không hiểu được đàn ông cũng rất cần được động viên, dựa vào những chuyện không vừa ý hiện tại mà đánh giá đàn ông thì điều này sẽ ảnh hưởng đến sự trưởng thành của đàn ông và mối quan hệ giữa hai người!

Anh không thể kiếm được nhiều tiền như vậy

Phụ nữ thông minh rất coi trọng và nể mặt đàn ông nên họ không bao giờ nói với đàn ông rằng "anh không htể kiếm được nhiều tiền như vậy”. Bởi vì cô ấy sẽ không làm người đàn ông của mình khó xử, sẽ không khiến đối phương mất đi động lực, đồng thời, cô ấy cũng tin rằng hai người có thể cùng nhau làm việc chăm chỉ, cùng nhau kiếm tiền và đạt được thành quả.

Chỉ khi cùng trải qua khó khăn, tới lúc đàn ông phát triển tốt và thành công, anh ta sẽ không bao giờ bỏ rơi người phụ nữ này, vì chính cô ấy đã cùng anh ta đi từ con số không đến thành công hiện tại!

Theo Hạ Tú/Bảo Vệ Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)