Ăn ngoài quán, người phụ nữ nghe câu này sợ đổ mồ hôi

Google News

Khi đang ăn mì, cô Hóa bị một người đàn ông lạ mặt ở bàn bên cạnh nhìn chằm chằm hồi lâu và nói: "Cô có thể có một khối u trong não, nên đi kiểm tra đi".

Cô Hoá, ở thành phố Chư Kỵ, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, mới đây gặp chuyện lạ kỳ khi đi ăn mỳ buổi sáng. Cụ thể, khi đang ăn mì, cô Hoá bị một người đàn ông lạ mặt ở bàn bên cạnh nhìn chằm chằm hồi lâu và nói: "Cô có thể có một khối u trong não, nên đi kiểm tra đi".
Vài ngày sau, cô Hoá đến bệnh viện để kiểm tra và thực sự được chẩn đoán mắc bệnh u tuyến yên loại hormone tăng trưởng nội sọ.
Bệnh viện Nhân dân thành phố Chư Kỵ sau đó tiết lộ rằng, chính bác sĩ Triệu Minh - Trưởng khoa phẫu thuật thần kinh của bệnh viện là người đàn ông nói chuyện với cô Hoá.
An ngoai quan, nguoi phu nu nghe cau nay so do mo hoi
Ảnh minh hoạ.
Sau khi đến bệnh viện khám, cô Hoá đã được bác sĩ Triệu Minh tiếp nhận và khuyên phẫu thuật. May mắn thay, sau ca phẫu thuật của bác sĩ Triệu Minh, khối u tuyến yên trong sọ của cô Hoá đã được cắt bỏ, hiện tại bà đã bình phục và được xuất viện.
Bác sĩ Triệu Minh chia sẻ thêm, hôm đó khi ăn mì cùng quán cô Hoá, anh nhận ra khuôn mặt của cô có những đặc điểm của bệnh nhân u tuyến yên như môi dày, lông mày và gò má nhô ra, mũi rộng. Tuy không chắc chắn 100% nhưng vì thói quen nghề nghiệp, anh quyết định nói chuyện với cô Hoá để không trì hoãn việc điều trị.
Mới đầu khi nói chuyện với bác sĩ Triệu Minh, cô Hoá còn e ngại nhưng sau khi đi khám, cô giật mình khi được chẩn đoán mắc bệnh u tuyến yên loại hormone tăng trưởng. Sau khi kiểm tra toàn diện, bác sĩ Triệu Minh đã thực hiện phẫu thuật cắt bỏ xâm lấn tối thiểu để loại bỏ hoàn toàn u tuyến yên nội sọ.
Qua trường hợp này, bác sĩ Triệu Minh nhấn mạnh, các khối u tuyến yên loại hormone tăng trưởng là khối u tuyến yên tương đối phổ biến. Mặc dù chúng lành tính, nhưng việc tiết quá nhiều hormone tăng trưởng có thể dẫn đến sự phát triển quá mức của mô mềm, xương và sụn và các cơ quan nội tạng.
Biểu hiện chính là chứng to cục bộ và dày da, có thể xảy ra những thay đổi trên khuôn mặt. Đồng thời, khối u chèn ép mô thần kinh ngoại vi, giảm thị lực, tăng lượng nước tiểu, v.v.
Sau khi cô Hoá xuất viện, tình trạng rối loạn nội tiết, phì đại ngón tay và phì đại mũi má của cô cũng được cải thiện, nhưng những thay đổi về xương trên khuôn mặt thì không thể thay đổi được.

Mời quý độc giả xem thêm video: 13 giờ cân não của ca phẫu thuật tách dính Song Nhi. Nguồn video: VTV24. 

Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)