Ăn mì gà kiểu này, nam sinh phải cắt cụt cả hai chân

Google News

Ăn bát mì gà còn thừa để qua đêm trong tủ lạnh, nam sinh viên người Mỹ bị nhiễm não mô cầu, kết quả phải cắt cụt hai chi từ đầu gối xuống mới giữ được mạng.

Cách đây không lâu, tại New England, Mỹ, đã xảy ra sự việc, chỉ vì ăn bát mì gà thừa để qua đêm, một nam sinh đã phải cắt cụt chi từ đầu gối trở xuống.
Theo thông tin đăng tải, nam sinh người Mỹ có tên JC đã ăn bát mì gà mà bạn cùng phòng ăn thừa từ tối hôm trước, để trong tủ lạnh. Khi ăn, JC cũng hâm nóng lại. Tuy nhiên, sau khi ăn bát mì không lâu, cơ thể của JC khó chịu. Nam sinh sốt cao, đau bụng dữ dội, thậm chí buồn nôn, nôn mửa, có triệu chứng ngộ độc.
Khi đưa đến bệnh viện thì phát hiện trên người có vết bầm tím đỏ, bác sĩ chẩn đoán JC có triệu chứng nhiễm trùng huyết, hoại tử không cứu được. Cuối cùng, bác sĩ phải cắt bỏ chân của JC từ đầu gối trở xuống để cứu sống nam sinh.
An mi ga kieu nay, nam sinh phai cat cut ca hai chan
JC buộc phải cắt bỏ phần chân bị hoại tử mới giữ được mạng sống. 
Theo bác sĩ Trần Chí Kim, người Trung Quốc, JC đã bị nhiễm khuẩn Neisseria meningitidis (hay còn gọi là não mô cầu) trong máu, lây truyền chủ yếu qua chất tiết và giọt ở miệng và mũi. Rất có thể những dịch từ người bị nhiễm bệnh trước đó vô tình dính vào thức ăn, còn JC bị nhiễm bệnh do vô tình tiếp xúc.
Bệnh nhân nhiễm não mô cầu sẽ bị sốt, đau đầu dữ dội, buồn nôn và nôn, cứng cổ, sợ ánh sáng, tinh thần lú lẫn và các triệu chứng thần kinh khác, ngay cả khi được điều trị kháng sinh thích hợp, tỷ lệ tử vong vẫn cao từ 10% đến 15%.
Một số bệnh nhân sẽ tiến triển thành bệnh nhiễm trùng huyết màng não tuỷ, sẽ có bầm máu, sốc, xuất huyết thượng thận cấp tính và suy đa tạng, tỷ lệ tử vong thậm chí có thể lên tới 60%.
Bác sĩ Trần nói thêm, "não mô cầu rất hiếm gặp, nhưng một khi đã gặp phải thì suốt đời khó quên, vì thường khó có thể cứu được mạng sống của bệnh nhân".

Mời độc giả xem thêm video: Sâu răng có thể làm tăng nguy cơ đột quỵ não (Nguồn video: THĐT)

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)