74 bé trai bị sùi mào gà ở Hưng Yên, công an vào cuộc

Google News

(Kiến Thức) - Tính đến ngày 20/7, đã có 74 trẻ bị sùi mào gà tại Hưng Yên đến viện Da liễu TW thăm khám, cơ quan công an cũng đã vào cuộc làm rõ vụ việc.

Theo PGS.TS Lê Hữu Doanh, Phó Giám đốc BV Da liễu Trung ương cho biết, Công an tỉnh Hưng Yên đã gửi văn bản đến viện đề nghị phối hợp cùng điều tra làm rõ vụ việc hàng loạt trẻ bị sùi mào gà ở Hưng Yên đang gây nóng dư luận vừa qua.
Bên cạnh đó, UBND tỉnh Hưng Yên cũng có công văn gửi Bệnh viện Da liễu Trung ương phối hợp với Sở Y tế Hưng Yên trong việc thăm khám, điều trị cho các trường hợp mắc bệnh sùi mào gà. Đồng thời, tuyên truyền, hướng dẫn người dân cách phòng tránh nhằm ngăn ngừa các trẻ mắc mới trong cộng đồng.
74 be trai bi sui mao ga o Hung Yen, cong an vao cuoc
 Một bệnh nhi ở Hưng Yên bị sùi mào gà đang được điều trị tại bệnh viện Da liễu Trung ương. Ảnh: Người đưa tin.
Được biết, sau khi phát hiện sự việc hàng loạt trẻ bị sùi mào gà ở Hưng Yên phải vào Bệnh viện Da liễu Trung ương chữa trị. Ngày 19/7, Sở Y tế Hưng Yên cũng đã kiến nghị Bệnh viện Da liễu Trung ương cùng phối thành lập và tham gia Hội đồng chuyên môn để xác định nguyên nhân khiến hàng loạt bệnh nhi mắc bệnh sùi mào gà tại địa phương này.
>>>Mời độc giả xem video: "Thêm 11 trẻ mắc sùi mào gà, bệnh viện phải mời chuyên gia hỗ trợ tại đây". Nguồn: VTC14.
Theo thông tin từ Bệnh viện Da liễu Trung ương, tính đến thời điểm ngày 20/7,  bệnh viện đã tiếp nhận thăm khám và điều trị cho 74 bé trai mắc bệnh sùi mào gà ở huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên, trong đó có 34 trẻ phải nhập viện điều trị nội trú. Lãnh đạo Bệnh viện Da liễu Trung ương cũng đã chỉ đạo miễn toàn bộ chi phí khám và điều trị cho các cháu bị sùi mào gà dưới 15 tuổi tại huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên kể từ ngày 17/7 cho đến hết ngày 31/12/2017.
Về thông tin nghi ngờ nguồn lây nhiễm bệnh cho các bệnh nhi có thể từ cha mẹ các bé, báo Lao Động đưa tin khẳng định cho đến thời điểm này, chưa phát hiện trường hợp bố mẹ của trẻ mắc bệnh sùi mào gà bị nhiễm căn bệnh này.
Trước đó, như Kiến Thức đưa tin, từ ngày 1/5/2016 đến 1/7/2017, Bệnh viện Da liễu Trung ương đã tiếp nhận 6.370 trường hợp mắc người lớn và 150 trẻ mắc bệnh sùi mào gà. Điểm bất thường là chỉ tính riêng tại huyện Khoái Châu, Hưng Yên đã có tới 46 cháu bé bị sùi mào gà vào viện chữa trị, có một số bệnh nhi còn rất nhỏ chỉ vài tháng tuổi.
Trước tình trạng bất thường này, ngày 13/7/2017 Bệnh viện Da liễu Trung ương đã có công văn khẩn số 661/BVDLTW-CĐT gửi Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế báo cáo về tình trạng này. Công văn cũng có thông tin nghi ngờ bước đầu về nguyên nhân các bệnh nhi mắc bệnh liên quan đến việc điều trị hẹp bao quy đầu tại một phòng khám tư "chui" tại địa phương.
Thu Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)