7 loại thực phẩm giàu dinh dưỡng nên bổ sung cho bữa sáng

Google News

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Những thực phẩm dưới đây có lợi cho sức khỏe, bạn nên bổ sung thường xuyên vào bữa ăn sáng hàng ngày.

Hạt chia
Nó giàu axit béo thiết yếu, magiê, sắt và vitamin B. Ngâm một muỗng cà phê hạt chia trong nước qua đêm và uống chúng sau khi bạn thức dậy.
Bạn có thể ngâm chúng trong sữa dừa hoặc sữa hạnh nhân, uống sinh tố hay làm một bát ăn sáng nhanh với trái cây tươi.
Sữa chua
Sữa chua là một nguồn tuyệt vời của protein để giúp xây dựng cơ bắp vì chúng nhiều canxi và sắt. Đặc biệt khi bạn ăn sữa chua kèm với một số loại quả mọng, quả giàu chất xơ khác. Chúng lại khá tiện lợi cho bạn mà không phải mất thời gian nấu nướng.
7 loai thuc pham giau dinh duong nen bo sung cho bua sang
Ảnh minh họa: Internet 
Mật ong
Uống mật ong vào buổi sáng giúp tăng cường trao đổi chất, tiêu hoá tốt và tăng khả năng miễn dịch. Không giống như các thức uống khác để giảm cân, hỗn hợp mật ong, chanh và nước rất ít calo. Mật ong còn giúp tăng cường mức năng lượng và loại bỏ độc tố hiệu quả.
Các nam giới bắt đầu ngày mới với sữa chua có thể giúp cải thiện sức khỏe phòng the. Một nghiên cứu năm 2014 từ Viện Công nghệ Massachusetts cho thấy những con chuột đực được cho ăn sữa chua phát triển tinh hoàn lớn hơn, mức độ testosterone và tinh trùng cao hơn.
Các loại cá
Những loại cá như cá hồi và cá thu là một trong những thực phẩm tuyệt vời cho bữa sáng vì chúng khá giàu protein, axit béo omega-3 có thể giúp bảo vệ tim của bạn.Do đó, bạn nên ăn các loại hải sản ít nhất hai lần một tuần hoặc có thể chế biến chúng cho bữa tối.
Trứng
Theo Thư viện Nông nghiệp Quốc gia Hoa Kỳ, một quả trứng lớn chứa khoảng 72 calo, 6 gam protein, và 5 gam chất béo.
Mặc dù nhiều người e ngại trứng có nhiều cholesterol nhưng nhiều chuyên gia tiết lộ cholesterol không phải là một chất dinh dưỡng quan duy nhất có trong trứng. Ngược lại lòng đỏ có khá nhiều protein – chất dinh dưỡng quan trọng duy trì sức khỏe cơ thể.
Bột yến mạch
Một nghiên cứu của trường Đại học bang Louisiana năm 2013 cho thấy những người ăn bột yến mạch vào bữa ăn sáng cảm thấy no hơn và có nhiều khả năng kiểm soát sự thèm ăn của họ tốt hơn so với những người ăn chúng vào bữa tối.
Có nguyên nhân này là do hàm lượng chất xơ có nhiều trong ngũ cốc nguyên hạt nhân. Chất xơ giúp có lợi cho hệ thống tiêu hóa của bạn.
Các loại hạt
Ăn sáng bằng các loại hạt như ngô, hạnh nhân, quả óc chó… là bữa sáng lý tưởng để bắt đầu 1 ngày bận rộn. Chúng cũng cung cấp 1 lượng axit béo omega-3 rất tốt cho sức khỏe.
Sau khi ăn sáng bằng các loại hạt, bạn có thể bổ sung thêm một vài lát chuối để tăng kali và chất xơ.
*) Title do Kiến Thức biên tập lại.
Theo Trúc Chi/ Phụ nữ News

>> xem thêm

Bình luận(0)