6 'thủ phạm' giấu mặt khiến người trẻ vẫn tóc bạc trắng

Google News

Tóc bạc là dấu hiệu của tuổi tác, không chỉ những người lớn tuổi các bạn trẻ ngày nay cũng bị tóc bạc sớm vì những nguyên nhân ít ai ngờ tới.

Chế độ ăn uống thiếu cân bằng
Chế độ ăn uống thiếu cân bằng, không đủ chất dinh dưỡng là một nguyên nhân khiến sức khỏe và mái tóc bạn yếu dần đi. Thói quen ăn uống không điều độ có thể khiến cơ thể bạn dễ dàng bị mắc hàng loạt các loại bệnh và ảnh hưởng xấu tới da, tóc và răng. Đặc biệt là sự thiếu hụt của các loại vitamin B12, vitamin E, vitamin B7... sẽ khiến tóc bạc nhanh. 
6 'thu pham' giau mat khien nguoi tre van toc bac trang
Chế độ ăn thiếu vitamin và sắt có thể khiến tóc bị hư tổn và bạc sớm (Ảnh minh họa) 
Do đó, để ngăn ngừa tình trạng này bạn nên bổ sung các thực phẩm dinh dưỡng như: bơ, chuối, óc chó, hạnh nhân, ngũ cốc, gan bò, cá hồi... sẽ giúp mái tóc được cải thiện rõ rệt.
Rối loạn tuyến giáp
Với những người mắc bệnh về tuyến giáp như suy giáp hoặc cường giáp thì cũng sẽ bị bạc sớm nhanh hơn. Một trong các chức năng chính của tuyến giáp là sản xuất hormone cho cơ thể. Khi tình trạng tuyến giáp bị suy yếu hay rối loạn, nó dẫn đến việc tái tạo các hormon bị ứ đọng và đây là nmái tócguyên nhân khiến cho bạn bị tóc bạc sớm. Không chỉ vậy, một khi tuyến giáp bị rối loạn, tóc cũng trở nên khô, chẻ ngọn và dễ gãy hơn.
Lạm dụng sản phẩm chăm sóc tóc
Rất nhiều người vì muốn có một mái tóc đẹp hợp thời trang nên thường lạm dụng rất nhiều sản phẩm chăm sóc tóc, làm tóc như: uốn, ép, nhuộm, tẩy tóc… Hầu hết những sản phẩm làm đẹp cho tóc thường chứa nhiều hydrogen peroxide - chất khiến tóc yếu đi và nhanh bị bạc hơn. Vì thế, bạn nên chăm sóc tóc bằng những liệu pháp tự nhiên để đạt được hiệu quả cao nhất mà không có nguy cơ tiềm ẩn gây hư hại mái tóc.
Căng thẳng quá mức
Một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng tóc bạc sớm là do bạn đang làm việc quá sức, cơ thể đang phải chịu căng thẳng, stress quá nhiều. Nguyên nhân là do khi cơ thể gặp căng thẳng quá mức có thể làm ảnh hưởng đến sự hoạt động của hệ thần kinh trung và hệ thần kinh ngoại biên. Lúc này do không thu nạp được các chất dinh dưỡng mà bạn tiêu thụ vào nên mái tóc sẽ không được nuôi dưỡng đúng cách nên nhanh bị lão hóa và bị bạc sớm hơn.
Thay đổi hormone
Thay đổi hormone là nguyên nhân khá phổ biến gây nên tình trạng tóc bạc sớm. Khi cơ thể bị thay đổi hormone có thể làm thay đổi kết cấu, mật độ và màu sắc của tóc. Sự thay đổi các hormone như estrogen, progesterone và cortisol bắt đầu có thể thấy được khi bạn bước sang độ tuổi 30.
Hút thuốc
Kể cả là bạn hút thuốc hay những người xung quanh bạn hút thuốc, thì việ tiếp xúc với khói thuốc lá có thể có tác động lên màu tóc của bạn. Chất nicotin có trong thuốc là là thủ phạm khiến mái tóc của bạc nhanh bạc hơn rất nhiều. Bởi sau khi hít phải chất nicotin, cơ thể sẽ xuất hiện tình trạng co thắt mạch máu dẫn đến việc lưu thông máu kém. Điều này khiến máu không thể đến được với da đầu để tiếp tục nuôi dưỡng chân tóc, gây ra tình trạng tóc bạc sớm.
Theo GĐVN

>> xem thêm

Bình luận(0)