6 dấu hiệu chứng tỏ sức đề kháng yếu, dễ bị virus tấn công

Google News

Khi sức đề kháng suy yếu, cơ thể sẽ dễ bị virus, vi khuẩn gây bệnh tấn công. Vì vậy, việc nhận biết dấu hiệu sức đề kháng yếu và bảo vệ hệ miễn dịch là vô cùng quan trọng.

5 dấu hiệu dưới cho thấy sức đề kháng suy giảm

5 dấu hiệu dưới cho thấy sức đề kháng của cơ thể đang suy giảm, hãy chú ý tới việc chăm sóc hệ miễn dịch của mình hơn nhé.

Cảm lạnh dai dẳng

Đối với người khỏe mạnh, cảm lạnh là một căn bệnh thông thường, không có gì đáng nghiêm trọng. Tuy nhiên, nếu bạn bị cảm lạnh thường xuyên và bệnh triền miên từ tháng này sang tháng khác thì lại là một chuyện khác.

Những người có sức đề kháng kém sẽ khó chống lại sự xâm nhập của virus, vi khuẩn vì vậy họ sẽ bị cảm lạnh thường xuyên hơn.

Thường xuyên bị nổi hạch

Các hạch bạch huyết dễ tìm thấy ở vùng cổ, háng và nách. Khi chúng mọc lên nghĩa là chất lỏng bạch huyết, các tế bào bạch cầu lympho đang tiêu diệt vi khuẩn và các kẻ xâm nhập khác. Nếu hiện tượng nổi hạch diễn ra trong thời gian dài, đó là dấu hiệu cảnh báo hệ miễn dịch đang gặp khó khăn trong việc chống lại một mầm bệnh.

6 dau hieu chung to suc de khang yeu, de bi virus tan cong

Vết thương lâu lành

Khi bị thương, người có sức đề kháng yếu sẽ khó cầm máu và dễ bị nhiễm trùng hơn. Ngoài ra, vết thương cũng dễ bị sưng to, tấy đỏ và lâu khỏi hơn.

Nhiễm trùng lặp đi lặp lại

Mọi người đều có thể bị nhiễm trùng. Tuy nhiên, khi hệ miễn dịch yếu, cơ thể sẽ khó tiêu diệt vi khuẩn và dẫn tới tình trạng nhiễm trùng tái phát nhiều lần.

6 dau hieu chung to suc de khang yeu, de bi virus tan cong-Hinh-2

Dễ mệt mỏi

Nếu bạn đã ngủ đủ giấc nhưng cơ thể vẫn thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, rất có thể hệ thống miễn dịch đang cố gắng cảnh báo điều gì đó. Nếu bạn gặp tình trạng này trong thời gian dài, hãy thận trọng vì có thể nó liên quan đến sự suy giảm hệ thống miễn dịch.

Cách tăng cường sức đề kháng của cơ thể

Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ đóng vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh sức khỏe tổng thể. Ngủ đủ giấc giúp chúng ta có tinh thần minh mẫn, các hoạt động chuyển hóa bên trong cơ thể diễn ra tốt đồng thời giúp tăng cường khả năng chống lại các mầm bệnh. Để cơ thể luôn khỏe mạnh và có miễn dịch tốt, hãy ngủ ít nhất 7 tiếng/ngày.

Vận động thường xuyên

Trong tình hình hiện tại, chúng ta được khuyến cáo không nên đi ra ngoài nhưng bạn vẫn cần duy trì các hoạt động thể chất. Thay vì đến phòng tập hoặc tập ở công viên, bạn vẫn có thể tập thể dục tài nhà bằng các hình thức như nhảy dây, yoga...

Thường xuyên luyện tập giúp cơ thể dẻo dai, tăng cường sức đề kháng, giảm căng thẳng và giảm các bệnh mãn tính như béo phì, tiểu đường, tim mạch...

6 dau hieu chung to suc de khang yeu, de bi virus tan cong-Hinh-3

Uống đủ nước

Uống đủ nước là cách đơn giản để tăng cường sức đề kháng của cơ thể. Khi thiếu hụt nước, bạn sẽ dễ bị mệt mỏi và đây là lúc các vi khuẩn, virus có điều kiện để xâm nhập vào cơ thể. Hãy uống đủ từ 1,5-2 lít nước/ngày; hạn chế các loại đồ uống có cồn, nước ngọt có gas để bảo vệ sức khỏe, tăng cường sức đề kháng.

Ăn uống hợp lý, tăng cường các thực phẩm tốt cho hệ miễn dịch

Chế độ ăn uống hợp lý, lành mạnh sẽ giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh, hệ miễn dịch làm việc hiệu quả và có khả năng chống lại nguy cơ lây nhiễm bệnh.

Hãy cung cấp đủ các dưỡng chất cho cơ thể như chất béo, tinh bột, protein, vitamin và các khoáng chất để tăng cường hệ miễn dịch.

Theo Thanh Huyền/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)