5 thực phẩm quý như vàng, cực kỳ tốt cho giảm cân lành mạnh

Google News

Nếu bạn đang muốn giảm cân thì đừng bao giờ bỏ qua những thực phẩm dưới đây, càng ăn càng đốt cháy mỡ thừa, dáng người thon thả săn chắc.

Trứng

Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết dù việc ăn nhiều trứng có thể làm tăng mức cholesterol LDL ở một số người. Nhưng trứng là một trong những thực phẩm tốt nhất nếu muốn đạt được hoặc duy trì cân nặng.

Trứng có hầu hết các chất dinh dưỡng quan trọng cho sự phát triển của cơ thể như choline và vitamin D. Ngoài ra, do trứng giàu protein và chất béo giúp người ăn luôn cảm thấy no. Đó là điều quan trọng để duy trì cân nặng hợp lý.

Các loại cá béo

Trong thành phần dinh dưỡng của các loại cá béo như cá hồi chứa nhiều protein chất lượng cao, chất béo lành mạnh và nhiều chất dinh dưỡng quan trọng khác nhau. Cá hồi chứa nhiều axit béo omega-3, có thể giúp cơ thể giảm cân lành mạnh.

Khi bạn thường xuyên ăn các loại cá béo như cá hồi và cá ngừ có thể là một cách tuyệt vời để tăng lượng protein cho cơ thể, với chất béo cá bổ dưỡng để hỗ trợ mắt và não của người dùng.

5 thuc pham quy nhu vang, cuc ky tot cho giam can lanh manh

Ức gà 

Nếu bạn muốn giảm cân lành mạnh thì không thể bỏ qua ức gà. Ức gà không da có đủ dinh dưỡng nhưng chứa ít chất béo rất tốt cho bạn. Bên cạnh đó, ức gà còn có thể chế biến được rất nhiều món ăn khác nhau giúp bạn đổi khẩu vị không bị nhàm chán. Bạn có thể làm món ức gà hấp, salad gà, súp gà...

Rau xanh

Hơn nữa, rau xanh có chứa thylakoid, hợp chất thực vật có liên quan đến việc tăng cảm giác no và kiểm soát sự thèm ăn tốt hơn. Rau xanh có nhiều loại chất xơ và vi chất dinh dưỡng, là một thực phẩm bổ sung tuyệt vời cho chế độ ăn uống.

Thêm rau xanh vào chế độ ăn uống có thể giúp cảm thấy no và giảm cảm giác thèm ăn các loại thực phẩm ít dinh dưỡng hơn.

5 thuc pham quy nhu vang, cuc ky tot cho giam can lanh manh-Hinh-2

 Đậu phụ

Trong thành phần dinh dưỡng của đậu phụ giàu protein, giúp người ăn cảm thấy no lâu hơn và kiểm soát sự thèm ăn. Thành phần Protein khi được hấp thụ sẽ cung cấp năng lượng thúc đẩy chuyển hóa chất béo, làm giảm tích tụ mỡ nên khá hiệu quả cho người muốn giảm mỡ bụng.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết trong 100g đậu phụ dạng cứng cung cấp khoảng 76 calo, cùng một lượng đó nhưng đậu phụ mềm chỉ có 61 calo. Nhưng chúng lại không chứa nhiều chất béo nên không hề gây béo phì cho bạn. 

Theo Min Min/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)