5 thực phẩm bổ não, giúp trẻ thông minh hơn

Google News

Nếu mẹ muốn con mình luôn khỏe mạnh, phát triển thể chất một cách toàn diện đừng quên bổ sung 5 thực phẩm này cho bé.

Sữa

Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) thì sữa chính là nguồn thực phẩm số 1 giúp trẻ phát triển trí não tốt nhất. Vì vậy, với trẻ nhỏ mẹ nên cho trẻ bú sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu và cố gắng duy trì đến khi trẻ được 2 tuổi. Đối với trẻ lớn mẹ có thể sử dụng sữa công thức theo từng giai đoạn. Trong sữa mẹ rất giàu acid béo DHA, vitamin A, D, E là thành phần quan trọng xây dựng não bộ, hoàn thiện vỏ não và phát triển hệ thần kinh trung ương, cũng như phát triển võng mạc, khả năng ghi nhớ ở trẻ một cách tối ưu nhất. 

Cá biển

Cá biển là nguồn thực phẩm hàng đầu giúp trẻ thông minh, bao gồm: cá hồi, cá mòi, cá ngừ, cá thu, cá trích… Những loại cá này cung cấp omega 3, một loại acid béo không no mà cơ thể không thể tổng hợp và tạo ra được, là dưỡng chất tuyệt vời giúp não bộ trẻ phát triển. Đồng thời, mẹ có thể bổ sung omega 3 bằng cách cho con uống dầu cá, tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo nên dùng thực phẩm có chứa omega 3 tự nhiên từ cá vẫn tốt hơn.

5 thuc pham bo nao, giup tre thong minh hon

Trứng

Theo chia sẻ của các chuyên gia dinh dưỡng thì trứng cung cấp protein, omega 3, vitamin B, i-ốt, và choline, là những dưỡng chất quan trọng để xây dựng màng tế bào não, tăng cường trí nhớ cho trẻ. Trứng là thực phẩm dễ ăn, ngon miệng và ưa thích của nhiều trẻ nhỏ, tuy nhiên khi cho trẻ ăn trứng cần lưu ý cho trẻ ăn lượng vừa đủ và cần đảm bảo lòng trắng trứng phải được nấu chín. Vì hàm lượng chất béo trong trứng khá cao nên nếu cho trẻ ăn trứng quá nhiều sẽ dẫn đến đầy bụng, khó tiêu, rối loạn tiêu hóa… 

Các loại thịt

Thịt là thực phẩm thiết yếu giúp trẻ phát triển trí não mà các mẹ không thể bỏ qua. Thịt chứa nhiều protein và chất béo cần thiết cho não bộ. Có nhiều loại thịt như: thịt lợn, bò, gà… Đặc biệt, trong thịt bò có chứa vitamin B12, sắt, kẽm giúp tăng cường thể chất và kích thích trí não, ổn định hệ thần kinh giúp trẻ tập trung và tăng cường trí nhớ hơn. Việc cho con bú sữa mẹ có nhiều protein nhưng lại thiếu sắt, vì vậy khi trẻ ăn dặm cần tăng cường các loại thịt trong khẩu phần ăn giúp trẻ phát triển toàn diện.

5 thuc pham bo nao, giup tre thong minh hon-Hinh-2

 Rau lá xanh

Ngoài trứng, sữa, thịt, cá, rau xanh có tầm quan trọng không kém trong việc phát triển trí não của trẻ. Rau xanh chứa nhiều vitamin, khoáng chất, folate… rất tốt cho thai kỳ khỏe mạnh cũng như sự phát triển não bộ khi trẻ chào đời. Folate là một vitamin nhóm B có trong cải xoăn, rau bina, rau diếp, măng tây, bông cải xanh… Vitamin và khoáng chất có vai trò chuyển hóa và chống oxy hóa của tế bào não, giúp trí não minh mẫn hơn.

Theo Min Min/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)