5 thói quen sai lầm khiến bạn giảm 10 năm tuổi thọ

Google News

Trong cuộc sống hàng ngày, có những thói quen tưởng chừng đơn giản nhưng nó có thể lấy đi nhiều năm sống của bạn.

Lười vận động

Lười vận động sẽ khiến cơ thể luôn mệt mỏi.

Cách làm việc hiện đại chủ yếu ngồi trong văn phòng, ngoài ra bận bịu công việc nhiều người không nghĩ ra hoạt động gì. Sau khi ngồi cả ngày thường lười vận động, lâu ngày sẽ khiến cơ bắp bị giãn, tuần hoàn máu kém, phù nề, thoái hóa đốt sống cổ, vai gáy, có thể dẫn đến máu lên não chậm, gây thiếu oxy khiến người bệnh cảm thấy mệt mỏi, uể oải, giảm trí nhớ.

Ngoài ra, việc ít vận động không có lợi cho nhu động đường tiêu hóa, khiến tích mỡ trong cơ thể, bị suy nhược, mắc các bệnh mãn tính như cao huyết áp, mỡ máu, tiểu đường, sinh ra bệnh trĩ, táo bón, ảnh hưởng đến tuổi thọ.

Sử dụng máy tính liên tiếp 3 tiếng đồng hồ

Khi bạn ngồi máy tính quá lâu có thể tăng độ nhớt máu - hiện tượng máu không thể chảy tự do qua các động mạch. Ở chân có thể hình thành cục máu đông trong các tĩnh mạch sâu. Người bị tình trạng này dễ bị thuyên tắc phổi dẫn tới đột quỵ.

Uống quá ít nước

Khi bạn thấy khát, thực tế cơ thể đã bị thiếu nước trầm trọng, các chức năng của cơ thể bị ảnh hưởng, đi kèm với ăn mất ngon, trầm cảm. Khi khô cổ, bạn có thể bị khàn giọng, da khô, yếu toàn thân, sức khỏe suy giảm.

Cố rặn khi đi đại tiện

Khi bị táo bón, nhiều người thường cố rặn nhưng hành động này sẽ gia tăng áp lực lên phần bụng, tăng huyết áp, gây bệnh tim mạch, não như xuất huyết não hay nhồi máu cơ tim.

Đặc biệt nguy cơ dễ xảy ra với những người bị ba cao (cao huyết áp, cao đường huyết, cao mỡ).

Theo Bằng Lăng/Tiêu dùng

>> xem thêm

Bình luận(0)