5 loại thực phẩm dễ gây ngộ độc nếu chưa chế biến kỹ càng

Google News

Thịt gà chưa nấu chín không phải là thực phẩm duy nhất có thể gây bệnh ngộ độc thực phẩm.

Trứng ốp lết

5 loai thuc pham de gay ngo doc neu chua che bien ky cang

Ảnh minh họa.

Salmonella là một trong nhữngthủ phạmlớn nhấtgây ngộ độc thực phẩm. Và bạn có thể bị nhiễmvi khuẩn nàynếu như ăn trứng rán hoặc trứng luộc chín.Tuy nhiên, tình trạng này rất hiếm. Nhưng nếu bạn đang chế biến món trứng cho trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai, người già hoặc người bị suy giảm hệ miễn dịch,hãy nấu trứng chín hoàn toàn.

Cá ngừ

5 loai thuc pham de gay ngo doc neu chua che bien ky cang-Hinh-2

Chúng ta thường ngửi một thứ gì đó để xác định xem nó còn tốt hay không.Vì vậy, nếu cá ngừ vẫn có mùi bình thường có nghĩa là nó sẽ ăn được?Thật không may, phương pháp đó không hoàn toàn hiệu quả.Bảo quản cá sống không đúng cách sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩnphát triển. Và bạn có thể bị ngộ độc thực phẩm.Tốt nhất bạn hãy cho cá ngừ vào tủ lạnh sau khi mua và nấu chín kỹ càng sớm càng tốt.

Xà lách và các loại rau lá ăn sống khác

5 loai thuc pham de gay ngo doc neu chua che bien ky cang-Hinh-3

Bạn cũng có thể bị ngộ độc thực phẩm nếu như ăn rau xà lách.Xà lách và các loại rau lá ăn sống khác có thể bị nhiễm vi khuẩn từ phân chim, phân bón hoặc bọ ve.

Giá đỗ

5 loai thuc pham de gay ngo doc neu chua che bien ky cang-Hinh-4

Giá đỗ thực chất là hạt đã nảy mầm.Để hạt nảy mầm, cần có môi trường ẩm và có và nhiều vi khuẩn phát triển ở đó. Nhưng khả năng bạn bị ngộ độc thực phẩm là rất nhỏ.

Đậu thận đóng hộp

5 loai thuc pham de gay ngo doc neu chua che bien ky cang-Hinh-5

Đậu thận có chứa protein lectin.Nếu bạn ăn đậu thận không đun nóng, lectin có thể vẫn còn nguyên vẹn.Bạn có thể bị tiêu chảy hoặc nôn mửa nếu như ăn quá nhiều lectin. Tốt nhất hãy đun nóng đậu thận trước khi ăn.  

Theo Ngọc Huyền/Em đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)