5 loại rau quả rẻ bèo, mẹ bầu ăn mỗi ngày tốt hơn uống vitamin

Google News

Những loại rau quả dưới đây cung cấp dủ dinh dưỡng giúp mẹ bầu phòng ngừa nhiều bệnh tật trong thai kỳ.

Rau khoai lang
Trong thành phần dinh dưỡng của rau khoai lang mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe mọi người nói chung và bà bầu nói riêng.Trong rau khoai lang chứa nhiều chất xơ và có chất nhớt giúp đường ruột của bạn hoạt động tốt hơn phòng ngừa táo bón, bệnh trĩ trong quá trình thai kỳ cực kỳ tốt. Chính vì vậy, khi mang thai bạn nên thường xuyên ăn rau khoai lang nhé.
Cà chua
Trong thành phần dưỡng chất của trái cà chua có chứa chất Lycopene là thành phần có đặc tính chống ung thư hiệu quả và chất chống oxy hóa giúp mẹ bầu phòng ngừa nhiều bệnh tật, và láng da mượt tóc.
5 loai rau qua re beo, me bau an moi ngay tot hon uong vitamin
 
Đồng thời, khi mang thai, lycopene có tác dụng giúp tăng cường khả năng miễn dịch và còn ảnh hưởng đến cả khả năng miễn dịch, chống chọi bệnh tật của bé sau khi chào đời. Chính vì vậy, khi
Các loại đậu
Trong thành phần dinh dưỡng của các loại đậu có chứa nguồn thực phẩm nữa rất giàu dưỡng chất quan trọng không thể bỏ qua khi mang thai đó là hạt đậu. Nhất là đậu lăng, đậu xanh, đậu đen, đậu Hà lan… có chứa lượng vitamin K lớn rất quan trọng cho sự phát triển hệ thống thần kinh trung ương, sức khỏe xương và cơ bắp của thai nhi phát triển toàn diện.
Bắp cải
Trong thành phần dưỡng chất của rau bắp cải được coi là một trong những thực phẩm “quyền lực” khi mang thai. Loại rau này là nguồn thực phẩm giàu vitamin A, E, K, magie và kẽm… rất tốt cho sự phát triển sức khỏe tổng thể của bé. Bên cạnh đó, rau bắp cải cũng là loại rạu có giá thành rất rẻ, khá quen thuộc với nhiều gia đình tìm ở đâu cũng có.
Củ cải đường
Củ cải chính là nhân sâm tốt cho sức khỏe con người nhất là với những mẹ bầu. Trong thành phần của củ cải đường rất giàu sắt và axit folic – tốt cho sự phát triển não bộ thai nhi cũng như cung cấp lượng sắt lớn cho mẹ bầu. Ngoài ra, thực phẩm này còn chứa vitamin A, C – rất cần thiết cho thai kỳ.
Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)