5 điều không phải ai cũng biết để việc waxing trở nên hoàn hảo

Google News

Những vùng lông tay, chân, nách khiến chúng ta mất tự tin khi diện những bộ cánh đẹp ra ngoài. Chính điều này chúng ta thường thực hiện waxing lông. Dưới đây là 5 điều không phải ai cũng biết để việc waxing trở nên hoàn hảo.

5 dieu khong phai ai cung biet de viec waxing tro nen hoan hao
Tẩy chế bào chết để quá trình waxing thuận lợi hơn. 
Tẩy Tế Bào Chết Trước Khi Thực Hiện Waxing Lông
Việc bạn tẩy tế bào chết cho vùng da cần thực hiện waxing sẽ giúp bạn loại bỏ những tế bào chết trên da và nâng những chiếc lông bị mắc kẹt ra, giúp cho việc waxing lông được thực hiện dễ dàng hơn. Đồng thời việc loại bỏ những tế bào chết này cũng giúp cho thuốc tẩy lông thấm vào lông dễ hơn hay dung dịch wax bám chặt vào lông hơn để việc tống khứ những vùng lông này đi dễ dàng nhất và hoàn hảo hơn.
Tẩy Lông Khi Lông Mọc Vừa Đủ Dài
Khi lông dài khoảng từ 0,5 cm đến 1 cm thì đây là độ dài tốt nhất để bạn thực hiện tẩy lông. Nếu phần lông quá ngắn thì dung dịch sáp không thể bám dính được vào lông, khi bạn thực hiện wax sẽ rất khó khăn. Trừ trường hợp bạn dùng thuốc tẩy lông thì sẽ khác. Còn nếu lông quá dài thì bạn sẽ cảm nhận được sự đau đớn trong quá trình wax đấy, đồng thời lông quá dài có thể làm tổn thương da của bạn khi thực hiện wax. Chính vì vậy, độ dài của lông cũng quyết định được sự hoàn hảo trong quá trình tẩy, wax lông đó.
Sử Dụng Thuốc Giảm Đau Khi Waxing Để Giảm Cảm Giác Đau Đớn
Nếu bạn lần đầu tiên wax lông hoặc da bạn thuộc dạng da nhạy cảm thì cảm giác lúc wax sẽ rất đau đấy. Để an toàn hơn cũng như giảm cảm giác đau đớn, bạn có thể sử dụng thuốc giảm đau cho quá trình wax diễn ra thuận lợi và thoải mái hơn. Ngoài ra, sau khi thực hiện xong các bước waxing lông thì bạn cũng nên bôi lên vùng da đó một lớp kem dưỡng da để làm dịu da và hạn chế tình trạng bỏng rát, mẩn đỏ. Khi waxing những lần đầu tiên, có thể bạn sẽ có cảm giác đau đớn, tuy nhiên những lần sau thì cảm giác này sẽ đỡ hơn nhiều. Có một điều lưu ý, sau khi bạn waxing xong không nên sử dụng nước nóng hay vận động quá nhiều gây đổ mồ hôi, bởi những yếu tố này khiến cho lỗ chân lông to hơn và sẽ gây khó khăn cho những lần waxing sau, cũng như khiến bạn có một làn da không được đẹp.
Dưỡng Da Sau Khi Wax Lông
Sau khi thực hiện wax lông, da bạn nhạy cảm và dễ tổn thương hơn, đặc biệt khi bạn dùng sáp để tẩy lông. Chính vì vậy, việc dưỡng da sau khi wax lông là cần thiết để bảo vệ da đồng thời cho da trơn mịn hơn. Trước khi thực hiện những bước bôi kem dưỡng thể, hãy sử dụng một ít vitamin E bôi lên trước vừa cung cấp độ ẩm cũng như những dưỡng chất cần thiết cho da. Sau đó thực hiện những bước dưỡng da để se khít lỗ chân lông.
Ngoài ra, để hạn chế quá trình mọc lông nhanh, bạn có thể bôi một ít mỡ trăn hay kem dưỡng theo đúng hướng dẫn nhằm ức chế sự phát triển và mọc nhanh hơn của lông. Việc này sẽ giữ cho bạn luôn luôn sạch sẽ, không có lông và luôn tự tin với làn da trơn mịn này. Đồng thời, bước này cũng bảo vệ làn da bởi việc wax lông thường xuyên có thể khiến da bị tổn thương và khiến lỗ chân lông lớn hơn.
Thực Hiện Waxing Lông Theo Chu Kỳ
Waxing lông không có tác dụng vĩnh viễn, vì vậy, sau khi bạn thực hiện wax lông một thời gian thì lông sẽ mọc lên bình thường. Tuy waxing lông là một phương pháp triệt lông hiệu quả nhưng chỉ đem lại kết quả tạm thời. Vì vậy, để cơ thể luôn sạch sẽ, bạn sở hữu một làn da trơn mịn thì bạn nên thực hiện wax lông định kỳ. Thường sẽ từ 3 – 4 tuần một lần khi lông vừa mọc lên đủ dài. Thời gian định kỳ có thể được kéo dài hoặc rút ngắn hơn tùy vào cơ địa của mỗi người.
Trên đây là 4 điều không phải ai cũng biết để việc waxing trở nên hoàn hảo. Nếu bạn thực hiện công việc này ở tại nhà thì đây là những điều cần chú ý cho quá trình thực hiện diễn ra suôn sẻ hơn và giảm tình trạng đau đớn bạn nhé. Chúc bạn “tống khứ” những vùng lông xấu xí ra khỏi cơ thể một cách hoàn hảo nhất.
Theo Hữu Long/Baophapluat

>> xem thêm

Bình luận(0)