4 thời điểm vàng uống mật ong tốt cho sức khỏe hơn thuốc bổ

Google News

Dù biết mật ong tốt cho sức khỏe, thế nhưng hẳn nhiều người không biết thời điểm nào nên uống?

Mật ong vốn là chế phẩm quen thuộc. Theo y học cổ truyền, mật ong vừa là thực phẩm, vừa là thuốc có vị ngọt, hỗ trợ giải độc và điều hòa các dược liệu khác.

Dù biết mật ong tốt cho sức khỏe, thế nhưng hẳn nhiều người không biết thời điểm uống mật ong cũng cần được chú ý tới để phát huy tốt nhất công dụng. 

4 thoi diem vang uong mat ong tot cho suc khoe hon thuoc bo

1. Uống vào sáng sớm

Sau một giấc ngủ dài, cơ thể sẽ tiêu hao một phần năng lượng để thực hiện quá trình trao đổi chất bên trong cơ thể. Vậy nên, mọi người thường cảm thấy cơ thể khô cạn ngay sau khi thức giấc. 

Lúc này, bạn nên bổ sung một ly nước ấm pha mật ong vào buổi sáng xem như bù lại phần năng lượng đã mất và sản sinh nguồn năng lượng dồi dào duy trì hoạt động suốt ngày dài.

Bên cạnh đó, uống mật ong vào sáng sớm còn tốt cho da, cải thiện hệ tiêu hóa, đào thải độc tố khỏi cơ thể và tăng cường sức đề kháng.

2. Uống sau bữa ăn

Uống mật ong sau bữa ăn 1-2 giờ giúp tăng cường vai trò của nhu động ruột. Điều này thúc đẩy bài tiết acid dạ dày bình thường, rút ngắn thời gian đại tiện một cách đáng kể. 

Đây cũng là biện pháp hiệu quả giúp ngăn ngừa bệnh về đường ruột, đặc biệt chứng táo bón. Bạn cũng thấy nhẹ bụng hơn nhiều.

4 thoi diem vang uong mat ong tot cho suc khoe hon thuoc bo-Hinh-2

3. Uống vào buổi chiều

Buổi chiều là thời điểm cơ thể dễ kiệt sức, tinh thần trì trệ, không đủ tỉnh táo sau cả một buổi sáng làm việc. Lúc này, bạn cần bổ sung năng lượng kịp thời bằng việc uống một cốc nước ấm mật ong.

Vị ngọt của mật ong sẽ nhanh chóng cung cấp năng lượng, xóa đi sự hỗn loạn của não bộ. Tinh thần làm việc của bạn được vực dậy trong quãng thời gian làm việc cuối ngày.

4. Uống trước khi đi ngủ

Enzyme trong mật ong có tác dụng điều hòa hệ thần kinh, góp phần giảm bớt căng thẳng sau một ngày làm việc mệt mỏi. Bạn nên uống một ly sữa ấm với mật ong trước khi ngủ để dễ dàng đi sâu vào giấc ngủ.

Ngoài ra vào ban đêm, các bộ phận gan, mật phải hoạt động nhiều hơn để đào thải độc tốc và lọc máu cho cơ thể. Việc uống mật ong sẽ có lợi cho hoạt động ấy, đồng thời giảm huyết áp, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2.

Theo An Chi/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)