4 sai lầm khi ăn dưa hấu ngày hè, vừa mất chất lại hại sức khỏe

Google News

Đây là 4 sai lầm khi ăn dưa hấu ngày hè vừa phí mất chất lại hại sức khỏe mà bạn không biết.

Dưa hấu là loại trái cây phổ biến trong mùa hè. Dưa hấu ngọt, mọng nước còn chống say nắng, giải nhiệt rất tốt nên ai cũng thích. 

Chính vì thế, nhiều người trong thời tiết nắng nóng còn có thể ăn dưa hấu gần như mỗi ngày. Tuy nhiên, ăn dưa hấu sai cách sẽ khiến bạn bị tổn hại sức khỏe.

4 sai lam khi an dua hau ngay he, vua mat chat lai hai suc khoe

1. Ăn nhiều dưa hấu cùng một lúc

Dưa hấu rất giàu chất chống oxy hóa lycopene. Chất này nếu được tiêu thụ quá nhiều có thể gây ra các vấn đề như khó tiêu, đầy hơi, buồn nôn.

Trong dưa hấu cũng chứa hàm lượng kali cao. Kali là chất có tác dụng giúp phòng bệnh tim nhưng nếu quá cao lại "phản tác dụng", ảnh hưởng đến hệ thống thần kinh trung tâm, nhịp tim.

2. Ăn dưa hấu vao buổi tối

Vào buổi tối, quá trình tiêu hóa thức ăn diễn ra chậm hơn ban ngày. Bạn nên tránh xa các thực phẩm có đường và axit. Trong khi đó, dưa hấu chứa nhiều đường, không có lợi với hệ tiêu hóa nên dễ gây tăng cân nếu ăn vào buổi tối.

Tỷ lệ nước lớn trong dưa hấu còn có thể khiến bạn trằn trọc giữa đêm vì đi vệ sinh. Từ đó chất lượng giấc ngủ kém, dễ mệt mỏi vào ngày hôm sau.

4 sai lam khi an dua hau ngay he, vua mat chat lai hai suc khoe-Hinh-2

3.  Ăn dưa hấu quá lạnh

Nhiều người thích để dưa hấu trong tủ lạnh đển ăn cho mát. Tuy nhiên, dưa hấu có tính lạnh nên để trong tủ lạnh quá lâu sẽ càng làm tăng độ lạnh.

Nếu ăn thực phẩm quá lạnh, các cơ quan tiêu hóa sẽ bị kích thích đột ngột, dễ xảy ra hiện tượng co bóp, chuột rút gây đau dạ dày. Hơn nữa, dưa hấu để lạnh quá lâu cũng giảm đi phần nào dinh dưỡng.

4. Bỏ hạt dưa

Hầu như ai cũng có thói quen bỏ cả hạt dưa hấu khi ăn mà không biết rằng đã bỏ lỡ rất nhiều dinh dưỡng. Hạt dưa hấu chứa nhiều protein, magiê, vitamin B và chất béo tốt.

Đặc biệt, hàm lượng lycopene và vitamin trong hạt dưa hấu còn có tác dụng làm tăng khả năng sinh sản ở nam giới. Nó duy trì hệ thần kinh, có lợi cho đời sống tình dục nên tuyệt đối đừng bỏ hạt dưa hấu khi ăn. 

 

Theo Ying Ying/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)