4 loại rau cực bổ khi được nấu chín nhưng không phải ai cũng biết

Google News

Cùng tìm hiểu các loại rau bổ dưỡng hơn khi nấu chín nhé!

Nhiều người cho rằng ăn rau sống là cách tốt nhất để bổ sung dinh dưỡng trong chế độ ăn uống. Họ tin rằng thực phẩm càng ít chế biến thì càng tốt.

Tuy nhiên, điều đáng ngạc nhiên là có một số loại rau trở nên bổ dưỡng hơn khi chúng được nấu chín và ăn sống có thể không mang lại nhiều dinh dưỡng.

Ớt chuông

Đây là loại rau giàu carotenoid - một chất chống oxy hóa giúp tăng cường khả năng miễn dịch. Trong quá trình nấu chín, ớt chuông sẽ phá vỡ thành tế bào, giúp hấp thụ chất chống oxy hóa này hơn nữa.

Ngoài ra, bạn nên rang ớt chuông thay vì hấp và luộc, vì vitamin có trong ớt chuông có thể trôi ra theo nước.

4 loai rau cuc bo khi duoc nau chin nhung khong phai ai cung biet

Rau chân vịt

Loại rau xanh này được biết đến là siêu dinh dưỡng, chứa nhiều chất dinh dưỡng, nhiều khoáng chất và vitamin.

Tuy nhiên, hầu hết các chất dinh dưỡng này không được hấp thụ hoàn toàn khi chưa nấu chín. Rau chân vịt giàu axit oxalic, ngăn hấp thụ sắt và canxi. Khi nó được nấu chín, nó sẽ giải phóng canxi liên kết để cơ thể hấp thụ nhiều hơn.

Ngoài ra, rau chân vịt luộc sẽ làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư.

4 loai rau cuc bo khi duoc nau chin nhung khong phai ai cung biet-Hinh-2

Đậu non

Loại rau này chủ yếu được thưởng thức như một món ăn phụ. Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng những hạt đậu non này có hàm lượng chất chống oxy hóa cao hơn khi được nấu chín.

Đậu non ngon nhất khi được nấu chín. Để món ăn trở nên hấp dẫn, bạn có thể nướng đậu non, cho đậu non vào lò vi sóng, thậm chí là chiên đậu non.

4 loai rau cuc bo khi duoc nau chin nhung khong phai ai cung biet-Hinh-3

Măng tây

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng nấu chín măng tây có thể cung cấp nhiều chất dinh dưỡng hơn. Hàm lượng chất chống oxy hóa có thể được tăng lên hơn 16%.

Một nghiên cứu khác cho thấy rằng việc nấu chín măng tây làm tăng gấp đôi lượng axit phenolic của nó và giảm nguy cơ mắc một số bệnh mãn tính nghiêm trọng. 

Theo Mase/VietNamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)