4 loại cá bẩn nhất chợ, tuyệt đối không nên mua

Google News

Khi đi chợ nếu gặp phải những loại cá này, bạn nhất định không được mua.

Cá có mùi khó chịu

Nếu thấy cá có mùi dầu hỏa thì tuyệt đối không được mua vì chúng sống trong môi trường ô nhiễm, không chỉ có mùi vị không ngon mà còn có thể nhiễm kim loại nặng, gây hại cho người sử dụng.

4 loai ca ban nhat cho, tuyet doi khong nen mua

Bản chất của các là có mùi tăng nhưng nếu mùi hôi tanh quá nồng, quá hăng, gây khó chịu thì bạn cũng không nên mua vì đó là dấu hiệu cá không còn được tươi. Khi cá chế, vi khuẩn sẽ nhanh chóng sinh sôi, phát triển. Quá trình phân hủy của cá sẽ biến đạm thành các histamin - đây là một chất độc dù nấu chín cũng không thể mất đi.

Nếu thấy cá có mùi thuốc khử trùng thì đó có thể là cá được ngâm trong formaldehyde, giúp khử trùng, tăng màu sắc và bảo quản cá được lâu hơn. Đây cũng là loại cá mà bạn nên tránh sử dụng.

Cá tróc vảy

4 loai ca ban nhat cho, tuyet doi khong nen mua-Hinh-2

Những người bán cá lâu năm đưa ra một kinh nghiệm khi chọn cá là không nên mua những con đã bị tróc vảy. Cá còn tươi thì vảy sẽ óng ánh, bám rất chắc. Ngược lại, ở cá ươn, phần vảy sẽ tự động bong ra. Loại cá tróc vảy này không chỉ kém ngon mà còn chứa nhiều vi khuẩn không tốt cho người sử dụng.

Cá để đông lạnh quá lâu

4 loai ca ban nhat cho, tuyet doi khong nen mua-Hinh-3

Khi đi chợ, nếu thấy cá để đông lạnh quá lâu, dấu hiệu là thịt cá trắng xóa, cứng như đá thì cũng hạn chế mua vì chúng không còn tươi ngon, thịt bở, dinh dưỡng cũng không còn nhiều.

Ngoài ra, cá bảo quan lâu sau khi rã đông sẽ rất nhanh bị vi khuẩn tấn công. Hơn nữa để bảo quản cá được lâu, không ít người sử dụng formaldehyde. Theo WHO, con người nếu tiếp xúc nhiều với formaldehyde thì có thể gặp tình trạng kích ứng da, mắt, mũi, làm hại bào thai, tăng nguy cơ mắc ung thư...

Cá có bụng phình to

Khi mua cá, nếu bạn thấy con cá không còn cử động và phần bụng phình to lên thì có nghĩa là cá đã chết từ lâu, nội tạng bên trong hư hỏng, tạo thành khí khiến bụng cá phình lên. Loại cá này có thịt bở, mùi tanh nồng, nhiều vi khuẩn nên có thể gây hại cho hệ tiêu hóa của người sử dụng.

Theo Thanh Huyền/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)