4 bộ phận 'bẩn nhất' của con lợn, càng ăn càng lắm bệnh

Google News

Thường xuyên ăn những phần này của con lợn sẽ gây những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe.

Thịt cổ lợn
Thịt cổ là phần bạn nên hạn chế ăn. Phần này có nhiều hạch bạch huyết, nếu không loại bỏ hạch khi chế biến, con người sẽ nạp một lượng lớn vi khuẩn và chất độc, có thể gây ra tình trạng ngộ độc hoặc nguy cơ mắc phải bệnh truyền nhiễm.
Ngoài ra, phần thịt cổ lợn chứa hiều hormone tuyến giáp. Nếu những hormone này tập trung với nồng độ cao thì có thể gây hại cho sức khỏe. Hormone tuyến giáp chỉ bị phá hủy ở nhiệt độ 600 độ C - mức nhiệt lớn hơn nhiều nhiệt độ nấu ăn bình thường. Do vậy, chúng ta nên tránh ăn phần thịt cổ lợn để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và gia đình.
Phổi lợn
4 bo phan 'ban nhat' cua con lon, cang an cang lam benh
Ảnh minh họa.
Phổi là màng lọc không khí của cơ thể. Trong phổi lợn rất dễ nhiễm ký sinh trùng, vi khuẩn, virus. Ngoài ra, phổi còn chứa nhiều bụi bẩn do hệ hô hấp của động vật như lợn chưa thực sự tối ưu. Sau khi ăn, các chất độc đi vào cơ thể và trở thành nhân tố gây bệnh.
Ngoài ra, phổi có một lượng lớn các phế nang rất khó làm sạch. Một khi ăn vào, các vi khuẩn, virus, bụi bẩn... sẽ thực sự trở thành mối đe dọa đối với sức khỏe của con người.
Ruột già
Ruột già là món ăn được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, nó lại là thứ mà bạn không nên ăn nhiều.
Ruột già là nơi chứa nhiều cặn bã thức ăn, vi khuẩn... nên nếu không vệ sinh sạch sẽ, nấu chín kỹ, người ăn chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng.
Ruột già lợn có một lớp mỡ chứa lượng cholesterol cao. Ăn nhiều sẽ khiến bạn dễ bị tăng mỡ máu, dẫn đến các bệnh tim mạch. Ngoài ra, trong ruột già còn có hàm lượng purin cao, có thể tăng nguy cơ mắc bệnh gút.
Bên cạnh đó, hầu hết lợn hiện nay được nuôi bằng nguyên liệu công nghiệp, thời gian sinh trưởng ngắn. Vì thế, cơ thể lợn có thể tích tụ nhiều chất độc hại từ quá trình nuôi, ruột lợn cũng không ngoại lệ.
Gan lợn
Gan lợn là nguồn bổ sung vitamin và sắt dồi dào cho cơ thể. Tuy nhiên, khi ăn gan lợn, bạn cần chú ý đến việc cân bằng dinh dưỡng, không ăn quá nhiều.
Gan là bộ phận giải độc lớn nhất trong cơ thể con lợn. Trong quá trình tiêu hóa, các loại thức ăn, thuốc đều đi qua gan để phân giải, điều này sẽ khiến gan lợn tích tụ cả những chất có hại.
Ngoài ra, hàm lượng cholesterol trong gan lợn rất cao, ăn nhiều cũng không tốt cho cơ thể, dễ dẫn tới dư thừa cholesterol trong máu, gây ra các vấn đề về tim mạch.
Vì vậy, khi ăn gan lợn, bạn cần phải sơ chế sạch, nấu chín kỹ và không nên ăn quá nhiều.
Theo Thanh Huyền / Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)