37 tuổi không rượu bia vẫn ung thư gan, tất cả vì điều này

Google News

Kiêng rượu bia để bảo vệ gan, người đàn ông 37 tuổi vẫn bị ung thư gan hành hạ, cuối cùng qua đời vì phát hiện muộn.

Anh Lục, người Hồ Nam, Trung Quốc, năm nay 37 tuổi, là một ông chủ nhỏ, sự nghiệp thành công, cuộc sống thư thái nên ăn uống sinh hoạt rất thoải mái, có thể nói là tuỳ ý. Thế nhưng, một thời gian trước, anh Lục thường xuyên cảm thấy rất mệt mỏi, khó chịu. Tuy nhiên, nghĩ rằng do thay đổi thời tiết nên anh Lục không mấy để ý.
Cứ thế cho đến khi anh Lục cảm thấy đau tức vùng gan và vàng da thì mới đi khám tại bệnh viện, kết quả là ung thư gan giai đoạn cuối. Sau hơn 3 tháng điều trị tích cực, anh Lục không qua khỏi do tình trạng đã quá tệ.
Theo tìm hiểu của bác sĩ, do mắc bệnh viêm gan nên anh Lục vẫn tránh uống rượu trong các cuộc vui, bình thường cũng kiêng cữ, vậy làm thế nào mà anh ấy bị ung thư gan, qua đời khi còn quá trẻ như vậy? Hóa ra nguyên nhân do thức khuya quá nhiều.
37 tuoi khong ruou bia van ung thu gan, tat ca vi dieu nay
Ảnh minh hoạ. 
Là một ông chủ nhỏ, anh Lục thường bận rộn cả ngày lẫn đêm, thú tiêu khiển duy nhất là chơi game. Vì vậy, khi rảnh rỗi về đêm, anh Lục nằm trên giường và chơi game quên thời gian, đến hai hoặc ba giờ sáng mới ngủ.
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, thức khuya thường xuyên làm tăng tiết adrenaline và các hormone khác trong cơ thể, hormone này phải được gan chuyển hóa. Khi nội tiết tố cơ thể tiết ra quá cao sẽ đẩy nhanh quá trình trao đổi chất dẫn đến tăng áp lực cho gan, thận, không có lợi cho quá trình hồi phục và ổn định của bệnh nhân mắc bệnh gan.
Ngoài ra, tế bào phân chia khi cơ thể người đang ngủ, thức khuya sẽ ảnh hưởng đến sự phân chia bình thường của tế bào, dễ gây đột biến tế bào, tăng nguy cơ ung thư gan. Đó chính là nguyên nhân khiến anh Lục, mới 37 tuổi, dù không rượu bia vẫn bị ung thư gan rồi qua đời.
Qua trường hợp của anh Lục, bác sĩ nhắc nhở mọi người cần đảm bảo chế độ ăn uống lành mạnh, không được thức khuya quá nhiều vì sẽ tổn thương gan mãn tính và ung thư gan.

Mời quý độc giả xem thêm video: 70% bệnh nhân ung thư gan được phát hiện muộn (Nguồn video: THĐT)

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)