3 thói quen luộc rau cực kỳ nguy hiểm, rước bệnh vào người

Google News

Món luộc chính là một phương thức chế biến món ăn đơn giản nhất nhưng lại giữ được chất dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe nhất. Tuy nhiên, dù món ăn này có cách chế biến rất đơn giản nhưng không phải chị em nào cũng biết cách luộc sao cho đúng đâu nhé.

Cắt rau xong không luộc ngay
3 thoi quen luoc rau cuc ky nguy hiem, ruoc benh vao nguoi
Ảnh minh họa. 
Rau củ sau khi nhặt hoặc cắt nhỏ xong nên luộc ngay để giữ độ tươi và ngọt của rau. Nếu bạn cắt nhỏ rau củ mà không luộc ngay tức là đang tạo điều kiện để các vitamin có trong rau bị oxy hóa gần hết.
Cất trữ rau quá lâu trước khi luộc
Vì không tiện đi chợ, nhiều người đã phải mua nhiều rau để trữ ngăn mát tủ lạnh ăn cả tuần, thậm chí còn đểu lâu hơn. Tuy nhiên cách này làm cho rau mất đi nhiều dưỡng chất trong quá trình bảo quản.
Thói quen luộc rau nguy hiểm – ngắt lá rau trước khi luộc
Đối với rất nhiều loại rau, ví dụ như: rau lang, rau muống, rau cải cúc … chúng ta thường loại bỏ phần lá và chỉ giữ lại những chiếc lá non và phần ngọn để ăn. Có lẽ nhiều người cho rằng, đây là một cách làm hay để có được một món luộc tuyệt vời. Tuy nhiên, bạn đã bị thất thoát đi rất nhiều chất dinh dưỡng. Bởi với những loại rau tương tự như trên, phần lá chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể đấy.
Bạn hãy nghiêm túc nhìn nhận lại quá trình chế biến các món rau luộc của mình và tránh xa những thói quen luộc rau nguy hiểmkể trên nhé!
Theo Lan Lan/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)