3 sai lầm của phụ nữ khiến chồng chán ngán

Google News

Nếu bạn có những sai lầm này thì đừng hỏi vì sao chồng chán vợ mà đi ngoại tình, hôn nhân tan vỡ nhé.

1. Tiêu xài hoang phí
Là phụ nữ, ai cũng mong muốn có cuộc sống đủ đầy, ấm êm bên chồng con hạnh phúc an yên. Ai cũng mong được thỏa sức mua những gì mình thích, cưng chiều chính mình mà chẳng cần cân đo đong đếm từng đồng.
Ảnh minh họa. 
Tuy nhiên, khi là vợ bạn cần học cách quản lý tài chính khoa học. Hãy trân trọng công sức, nỗ lực chồng bạn đã bỏ ra để kiếm tiền. Đừng tiêu xài hoang phí, cũng đừng vung tay quá trán bởi điều đó đồng nghĩa với việc bạn đang lãng phí sức lao động của chồng.
Là vợ, muốn được chồng yêu thương, trân trọng hãy học cách quản lý chi tiêu khoa học. Hãy là “tay hòm chìa khóa” nhận được sự tin tưởng, tín nhiệm tuyệt đối từ chồng thay vì khiến anh ấy canh cánh lo lắng và đề phòng bạn.
2. Cố gắng thay đổi chồng
Ai cũng muốn người đàn ông mình quen phát triển và trở nên tốt hơn. Nhưng bạn không nên yêu cầu anh ấy thay đổi hoàn toàn chỉ để phù hợp với những điều mà bạn cho là tốt với mình. Mỗi người sẽ có một bản sắc riêng, ngoại trừ những thói xấu của mình.
Bạn không thể bắt chồng của mình phải thay đổi tất cả các yếu tố như quan điểm sống, mục tiêu sống hay sở thích, thói quen của anh chàng vì bạn không thích.
Nếu bạn cảm nhận thấy mọi thứ về anh ấy đều không phù hợp với mình thì có lẽ bạn đang lựa chọn nhầm người.
3. “Cấm cửa” chuyện gối chăn như một cách trừng phạt
Vợ chồng giận nhau, tốt nhất nên thẳng thắn trò chuyện để cùng nhau giải quyết mọi khúc mắc. Phụ nữ chớ dại nhắm mắt cho qua, để những bực dọc chất chứa lâu ngày và dùng hành động từ chối chuyện gối chăn để “dằn mặt” chồng.
Với phụ nữ, tình dục chỉ là cách để vợ chồng gắn kết, thấu hiểu và yêu nhau hơn thì với đàn ông chuyện giường chiếu lại như cơm, nếu bị bỏ đói họ sẽ bỏ đi ăn phở.
4. Không tôn trọng chồng
Rất nhiều người chồng thừa nhận rằng, có được một người vợ thông minh, giỏi giang là niềm tự hào của họ. Thế nhưng, nếu người vợ quá giỏi giang, chiếm mất vị thế trụ cột gia đình sẽ khiến người đàn ông cảm thấy tự ti, bạc nhược.
Đặc biệt, khi người chồng có thu nhập thấp hơn vợ, địa vị xã hội không bằng vợ và bị vợ đối xử không đúng mực họ rất dễ nảy sinh tâm lý đối kháng. Họ trở nên hậm hực, chán chường và muốn tìm thấy bản lĩnh đàn ông của mình nơi phụ nữ khác. Đây chính là lý do rất phổ biến khiến đàn ông ngoại tình, chị em hãy cẩn thận xem xét lại.
5. Không xem chồng là ưu tiên số 1
Thuở yêu nhau trong tâm tưởng nữ giới chỉ có mỗi người đàn ông họ yêu, thế nhưng đời sống hôn nhân với cơm áo gạo tiền, con cái, gia đình chồng,… khiến vị trí của người chồng không như trước. Vậy nên, thay vì tập trung toàn bộ thời gian cho con cái, việc nhà vợ đừng quên dành sự quan tâm, chia sẻ cho chồng.
Đừng khiến đàn ông hụt hẫng, thiếu thốn tình cảm nếu không sớm hay muộn họ cũng tìm đến niềm vui khác để khỏa lấp khoảng trống trong tâm hồn mình.
Theo HN/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)