26 tuổi khối u chật cứng ổ bụng, cô gái hối hận khi biết nguyên nhân

Google News

 Ở tuổi 26, cuộc đời Tiểu Xi hoàn toàn khép lại. Những khối u chật cứng ổ bụng không chỉ cướp đi cuộc sống của cô gái trẻ, nó còn khiến người bệnh trải qua quãng thời gian đau đớn sống không bằng chết.

Tiểu Xi (Trung Quốc) năm nay 26 tuổi, vừa tốt nghiệp đại học 2 năm, chưa lập gia đình. Ở tuổi đời còn trẻ, vậy mà cô gái phải trải qua những cơn đau đớn sống không bằng chết, khiến ai cũng xót thương.
Trước đây Tiểu Xi thường chịu những cơn đau không rõ nguyên nhân song không đi khám. Chỉ khi bụng đau quằn quại, đại tiện trong phân có máu cô mới đến viện kiểm tra. Tại đây, bác sĩ chẩn đoán cô mắc ung thư ruột giai đoạn cuối. Nhìn hình ảnh thăm khám, ê kíp kinh ngạc khi thấy polyp, khối u chật cứng ổ bụng và có dấu hiệu di căn. Phát hiện bệnh ở giai đoạn nặng, bác sĩ cho biết không có cách điều trị tận gốc, chỉ có thể tác động để bệnh nhân kéo dài sự sống, giảm bớt đau đớn.
26 tuoi khoi u chat cung o bung, co gai hoi han khi biet nguyen nhan
Thường xuyên ăn thực phẩm chế biến là nguyên nhân khiến Tiểu Xi mắc ung thư ruột, khối u chật cứng ổ bụng. 
Theo chỉ định của bác sĩ, Tiểu Xi nhập viện điều trị song tình trạng ngày càng diễn biến xấu. Khối u di căn khiến cô gái trẻ đau đớn khắp người, liên tục dùng thuốc giảm đau cũng không mấy tác dụng. Sau thời gian ngắn, Tiểu Xi qua đời trước sự thương tiếc của người thân.
Quá trình điều trị, bác sĩ tìm hiểu thói quen sinh hoạt của bệnh nhân. Được biết, Tiểu Xi là cô gái rất có trí tiến thủ, ham học hỏi. Cô không uống rượu hay dùng các chất kích thích. Có điều, Tiểu Xi không quan tâm đến việc ăn uống. Cô gái trẻ có thói quen dùng thực phẩm chế biến sẵn làm món chính trong bữa ăn hàng ngày.
Từ khi học cấp 3, những loại xúc xích lợn, gà, bò hay giăm bông thường được Tiểu Xi lựa chọn. Đôi khi học hành, công việc bận rộn, Tiểu Xi chỉ ăn tạm cái xúc xích hoặc giăm bông qua bữa. Theo bác sĩ, chính thói quen ăn uống này khiến cô gái trẻ đố diện với căn bệnh ung thư ruột nguy hiểm. Bình thường, các loại thịt chế biến sẵn như xúc xích, giăm bông thường chứa nhiều nitrat và nitrit. Khi đi vào cơ thể, những chất này không hề có lợi. Bên cạnh đó, bữa ăn của Tiểu Xi thịt chiếm thành phần chủ đạo, gần như không có rau xanh. Nghiên cứu từng chỉ ra, ăn 100g thịt đỏ mỗi ngày có thể làm tăng nguy cơ ung thư đại tràng lên tới 17%; tiêu thụ 50g thịt chế biến sẵn mỗi ngày có thể làm tăng 18% nguy cơ mắc ung thư đại tràng.
Thông qua trường hợp của Tiểu Xi, bác sĩ khuyên khi có dấu hiệu bất thường, cần nhanh chóng đi khám để được hỗ trợ y tế tốt nhất. Đặc biệt, nếu có những dấu hiệu dưới đây tuyệt đối không nên thờ ơ.
Đau bụng kéo dài. Có nhiều nguyên nhân dẫn tới đau bụng. Tuy nhiên, nếu xuất hiện các triệu chứng như đau bụng kéo dài, chướng bụng, đau chủ yếu tập trung ở vùng bụng giữa và dưới, đau âm ỉ... cần cảnh giác cao độ. Rất có thể đây là dấu hiệu sớm của tắc ruột hoặc ung thư ruột. Dù nguyên nhân thực sự là gì thì cả hai bệnh này đều cần được điều trị càng sớm càng tốt.
26 tuoi khoi u chat cung o bung, co gai hoi han khi biet nguyen nhan-Hinh-2
Phát hiện máu trong phân, đại tiện phân đen liên tục thời gian dài tuyệt đối không nên chủ quan.
Đại tiện lẫn máu. Phát hiện máu trong phân, phân có màu đỏ sẫm kèm lượng lớn chất nhầy thì tuyệt đối không nên chủ quan. Chuyên gia sức khỏe cho biết, tình trạng máu trong phân còn có thể bắt nguồn từ bệnh trĩ hoặc ung thư ruột và cả hai bệnh này đều cần được điều trị kịp thời.
Thói quen đại tiện bất thường. Một người khỏe mạnh thường đại tiện đều đặn 1-2 ngày/lần. Nếu số lần đại tiện tăng đột xuất, xen kẽ tiêu chảy, táo bón thì không nên bỏ qua. Bên cạnh thói quen đại tiện bất thường, người mắc ung thư ruột còn có thể đối diện tình trạng khó chịu khi đại tiện, nhiều ngày không đại tiện, đôi khi phân lẫn máu hoặc chất nhầy, phân không đều...

Mời quý độc giả theo dõi video: Buổi sáng ăn thứ này gan thận dễ bị hủy hoại


Định Tâm (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)