23 ngày Việt Nam không ghi nhận ca mắc mới COVID-19 ở cộng đồng

Google News

Đến nay đã 23 ngày Việt Nam không ghi nhận ca mắc mới COVID-19 ở cộng đồng, số ca bệnh nhập cảnh cũng rải rác và đều được cách ly ngay
 

Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống COVID-19, sáng 25/9, Việt Nam không có thêm ca mắc mới trong vòng 24 giờ qua
Cho đến nay, Việt Nam có tổng cộng 691 ca mắc COVID-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số người ca mắc mới tính từ ngày 25/7 đến nay là 551 trường hợp.
Đến nay đã 23 ngày Việt Nam không ghi nhận ca mắc mới COVID-19 ở cộng đồng, số ca bệnh nhập cảnh cũng rải rác. Tất cả đều được cách ly ngay sau khi nhập cảnh, không còn cơ hội lây nhiễm ra cộng đồng.
Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh báo trong những ngày sắp tới, nước ta có thể ghi nhận các trường hợp mắc mới từ các ổ dịch cũ hoặc lây nhiễm từ những trường hợp nhập cảnh.
23 ngay Viet Nam khong ghi nhan ca mac moi COVID-19 o cong dong
Khu cách ly tập trung tại Hà Nam. (Ảnh: TTXVN) 
Tại cuộc họp mới đây của Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống dịch COVID-19, các chuyên gia cho rằng hiện nay Việt Nam tiềm ẩn 4 nguồn có nguy cơ lây nhiễm lớn nhất.
Những nguồn lây nhiễm bao gồm: Đối tượng nhập cảnh trái phép, đối tượng nhập cảnh hợp pháp nhưng không thực hiện nghiêm túc quy định cách ly, giám sát y tế; nguồn bệnh lưu hành trong cộng đồng; một số mặt hàng nhập khẩu được sản xuất hoặc vận chuyển qua các nước có dịch bệnh.
Trong đó, Ban Chỉ đạo nhận định nguy cơ lây nhiễm lớn nhất đến từ những đối tượng nhập cảnh bất hợp pháp, không thực hiện nghiêm các biện pháp cách ly, giám sát y tế.
Theo báo cáo của Bộ Y tế, số ca bệnh ghi nhận trên toàn thế giới đã vượt mốc 32 triệu người. Dịch bệnh ở nhiều nước đã bùng phát trở lại sau khi nới lỏng các biện pháp kiểm soát, cách ly xã hội. Một số nước đã phải tái áp dụng lệnh phong toả để phòng, chống dịch.
Ở trong nước, cơ bản các ổ dịch đã được kiểm soát, tuy nhiên, tại các đô thị lớn, mật độ dân cư cao, nguy cơ lây nhiễm còn hiện hữu nếu như vẫn còn tình trạng chủ quan, lơ là của người dân trong thực hiện các biện pháp phòng chống dịch như không đeo khẩu trang khi đi ra ngoài, tụ tập ăn uống, vui chơi đông người.
Bên cạnh đó, tâm lý trong xã hội lại bắt đầu xuất hiện có sự chủ quan, lơ là sau khoảng 3 tuần nước ta không ghi nhận ca nhiễm mới./.
Theo Vietnam+

>> xem thêm

Bình luận(0)