10 mẹo giúp bạn không bị muỗi đốt trong khi ngủ

Google News

Thời tiết nóng ẩm khi giao mùa là điều kiện thuận lợi cho muỗi sinh sôi và lây lan dịch bệnh. Hãy bảo vệ bản thân và gia đình bạn khỏi bị muỗi đốt.

Mắc màn khi đi ngủ: Màn chống muỗi là một trong những biện pháp hiệu quả nhất giúp bạn khỏi bị quấy rầy bởi muỗi khi ngủ. Đây cũng là phương pháp tiết kiệm và lâu đời nhất.

Loại bỏ ao tù nước đọng: Một trong những việc cơ bản mà bạn cần làm để chống muỗi là loại bỏ ao tù nước đọng quanh nhà, bởi đó là những môi trường lý tưởng cho muỗi sinh sôi. Bạn cũng có thể cân nhắc xịt thuốc chống côn trùng quanh nhà.

Bật đèn: Nghiên cứu cho thấy chỉ cần bạn bật đèn sáng trong vòng 10 phút vào ban đêm là đã đủ để ức chế hoạt động của muỗi trong suốt cả đêm.

Mang tất khi ngủ: Mùi hôi chân chính là một trong những yếu tố thu hút những con muỗi đang “khát máu”, do đó bạn nên mang tất khi đi ngủ để giảm nguy cơ bị muỗi đốt.

Xịt nước hoa: Các loại nước hoa có mùi hương trái cây hoặc hương hoa tươi mát có tác dụng chống muỗi trong vòng khoảng 2 giờ đồng hồ - tác dụng này tương đương với các loại xịt chống muỗi chứa 7% DEET.

Mặc quần áo ngủ dài: Càng để lộ ít da thịt thì bạn càng ít có khả năng bị muỗi đốt. Do đó, hãy mặc quần dài, áo dài tay và đeo tất để che kín người. Bạn cũng nên tránh mặc quần áo tối màu, đặc biệt là màu đỏ, xanh biển và đen, vì các màu này hấp dẫn muỗi hơn các màu sáng.

Bật quạt: Bật quạt khi đi ngủ không chỉ giúp bạn cảm thấy mát mẻ và dễ chịu, mà còn giúp đuổi muỗi. Vận tốc bay của muỗi rất thấp, do đó luồng gió mạnh sẽ khiến chúng khó mà tiếp cận bạn. Thêm vào đó, bật quạt giúp tản bớt mùi cơ thể và lượng CO2 mà bạn thải ra, do đó muỗi sẽ khó tìm thấy bạn hơn.

Tắm trước khi đi ngủ: Một trong những nguyên nhân khiến muỗi tìm đến bạn là do mùi mồ hôi của bạn, vì mồ hôi có chứa axit lactic. Tắm trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn bớt “ngon lành” hơn đối với muỗi.

Đóng cửa sổ: Những đêm nóng bức dễ khiến bạn muốn mở cửa sổ để phòng ngủ thông thoáng, nhưng việc này cũng có thể tạo điều kiện để muỗi từ bên ngoài “đột nhập” vào nhà bạn.

Sử dụng tinh dầu: Tinh dầu cam, tinh dầu quế, tinh dầu sả hay tinh dầu khuynh diệp đều có thể giúp ngăn côn trùng. Các loại tinh dầu này tiết ra các chất hóa học giúp cản trở khứu giác của muỗi, từ đó khiến giúp khó tìm thấy bạn hơn.
Theo Ngọc Diệp/VOV

>> xem thêm

Bình luận(0)