10 loại trang phục có thể gây hại nhưng nhiều người vẫn lựa chọn

Google News

Nếu chúng ta không chú ý đến loại vải mình đang mặc, chọn những bộ quần áo thời trang nhưng không thực sự thoải mái, hậu quả có thể thực sự tồi tệ.

Áo tắm màu xanh lam

Khi chọn đồ bơi cho trẻ, hãy chọn loại có màu sắc tươi sáng và tương phản, chẳng hạn như đỏ,... Chúng nổi bật trên mặt nước hồ bơi, hồ nước hoặc biển.

Tốt hơn hết bạn nên tránh những bộ đồ bơi màu xanh lam cho cả bản thân và con cái. Trong bộ đồ bơi này, một người ở dưới nước gần như không thể nhìn thấy, và điều này là không an toàn vì những lý do rõ ràng.

10 loai trang phuc co the gay hai nhung nhieu nguoi van lua chon

Ảnh minh họa. 

Cạp quần quá chật

Việc mặc quần legging liên tục có thể dẫn đến kích ứng da. Thực tế legging thường được làm từ chất liệu dày dặn và khá chật. Khi di chuyển, vải cọ xát vào làn da mỏng manh của bạn.

Ngoài ra, cơ thể tiết mồ hôi khi mặc loại quần này, môi trường ẩm ướt là mảnh đất màu mỡ cho vi khuẩn phát triển. Vì vậy, bạn nên thay chúng thường xuyên và giặt sau mỗi lần sử dụng.

10 loai trang phuc co the gay hai nhung nhieu nguoi van lua chon-Hinh-2

Ảnh minh họa

Một số quần áo quá khổ

Những chiếc áo hoodie lớn và nặng đôi khi có thể gây khó chịu ở cổ và lưng. Tay áo rộng có thể khiến bạn giữ cánh tay ở vị trí không tự nhiên, dẫn đến căng cơ trên cơ thể.

10 loai trang phuc co the gay hai nhung nhieu nguoi van lua chon-Hinh-3

Ảnh minh họa. 

Kính râm không có nhãn hiệu đặc biệt

Mục đích chính của kính râm là bảo vệ đôi mắt của bạn khỏi bức xạ tia cực tím nguy hiểm, không chỉ là độ sáng của ánh sáng mặt trời. Nếu kính của bạn không có nhãn ghi là UV 400, phụ kiện này sẽ không mang lại sự bảo vệ tối đa cho bạn.

Không thể xác định khả năng chống tia cực tím bằng bóng tối của thấu kính. Kính đen có thể gây hại nhiều hơn lợi: chúng làm cho đồng tử của bạn giãn ra, nếu không có bộ lọc tia cực tím, mắt của bạn có thể bị tổn thương nghiêm trọng.

10 loai trang phuc co the gay hai nhung nhieu nguoi van lua chon-Hinh-4

Ảnh minh họa. 

Bạn nên mua kính râm ở những cửa hàng chuyên dụng có thiết bị đặc biệt  - gọi là máy đo quang.

Váy bút chì

Nhiều chị em ư chuộng váy bút chì vì độ thanh lịch, nhưng kiểu váy này khiến bạn  khó di chuyển tự nhiên. Hậu quả không chỉ dáng đi mà tư thế của bạn cũng thay đổi, dễ dẫn đến đau lưng. Việc uốn cong đầu gối của bạn và ngồi trong trang phục này cũng khó, điều đó có nghĩa là các cơ ở lưng bị căng thêm trong các chuyển động này.

10 loai trang phuc co the gay hai nhung nhieu nguoi van lua chon-Hinh-5

Ảnh minh họa. 

Quần áo bằng vải dệt

Vải dệt từ tre tự nhiên rất dai và thô. Để làm mềm sợi và tạo độ đàn hồi cho vải, vải dệt từ tre được xử lý với nhiều loại hóa chất khác nhau. Chúng bao gồm carbon disulfide, natri hydroxit và axit sulfuric. Tất cả các hợp chất này đều độc hại và có thể gây nguy hại cho môi trường.

10 loai trang phuc co the gay hai nhung nhieu nguoi van lua chon-Hinh-6

Ảnh minh họa. 

Quần tất nylon dày

Do ma sát, quần tất dày có thể gây kích ứng da, dẫn đến phát ban và chai sần. Có một vấn đề khác - quần tất có thể làm thay đổi vị trí tự nhiên của ngón chân dẫn đến hậu quả tiêu cực. Vì vậy, quần tất có thể nguy hiểm tương tự như giày có mũi giày hẹp hoặc giày cao gót.

10 loai trang phuc co the gay hai nhung nhieu nguoi van lua chon-Hinh-7

Ảnh minh họa

Băng đô chật

Băng đô tổng hợp đàn hồi đôi khi nén các cơ trán, có thể dẫn đến khó chịu và đau đầu. Tốt hơn hết là bạn nên sử dụng những chiếc băng đô rộng rãi hơn được làm từ vải tự nhiên.

10 loai trang phuc co the gay hai nhung nhieu nguoi van lua chon-Hinh-8

Ảnh minh họa. 

Xăng đan đấu sĩ

Những đôi xăng đan thời thượng với phần quai quấn quanh cổ chân và bắp chân không chỉ gây khó chịu mà còn có thể gây hại cho đôi chân của bạn. Những đôi giày này làm gián đoạn lưu thông máu, cuối cùng dẫn đến phù nề và thậm chí là giãn tĩnh mạch.

10 loai trang phuc co the gay hai nhung nhieu nguoi van lua chon-Hinh-9

Ảnh minh họa. 

Dép xỏ ngón

Các chuyên gia nói rằng dép kẹp không che phủ được hết chân của bạn, do đó tạo điều kiện cho việc tiếp xúc với vi khuẩn, virus và nấm có thể gây ra nhiễm trùng nếu bạn có chỗ xước ở móng, hoặc da rách hay hệ miễn dịch của bạn không khỏe. Hơn nữa, dép xỏ ngón có thể gây đau gót chân và ảnh hưởng đến tư thế chân từ đó gây ra một loạt các cơn đau khác.

 Vì vậy, hãy chỉ sử dụng dép kẹp hay dép xỏ ngón khi đến phòng gym hay đi bơi, còn những lúc khác hãy lựa chọn một loại giày dép phù hợp.

Theo T. Linh/ Giadinhvietnam

>> xem thêm

Bình luận(0)