10 đồ uống tuyệt vời dành cho bệnh nhân tiểu đường

Google News

(Kiến Thức) - Người bệnh tiểu đường cần tuân theo một chế độ ăn uống lành mạnh để kiểm soát đường huyết. Dưới đây là những loại đồ uống tuyệt vời dành cho bệnh nhân tiểu đường.

Cà phê
Theo một nghiên cứu năm 2006, sử dụng vừa phải cà phê đã khử caffein và cà phê chứa caffein đều có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường týp 2 ở phụ nữ trẻ và trung niên. Tuy nhiên, uống quá nhiều cà phê có thể làm tăng mức đường huyết. Cà phê chứa thành phần axit chlorogenic giúp trì hoãn hấp thu đường trong máu. Ngoài ra, loại đồ uống này cũng không chứa carbohydrat và calo, do vậy nó là một trong những loại đồ uống tuyệt vời dành cho bệnh nhân tiểu đường.
Sữa
10 do uong tuyet voi danh cho benh nhan tieu duong
Sữa ít béo được coi là loại đồ uống tốt cho người bệnh tiểu đường. 
Nghiên cứu chỉ ra rằng các sản phẩm sữa ít béo có liên quan tới giảm tỷ lệ mắc mới tiểu đường và giảm huyết áp. Sữa cũng tăng cường giảm cân ở những người bị tiểu đường týp 2 và giúp duy trì các hoạt động cần thiết của cơ thể. Sữa giúp giảm huyết áp cao ở người bệnh tiểu đường.
Trà xanh
Trà xanh chứa ít carbohydrat và calo. Một nghiên cứu cho thấy trà xanh có thể giảm nguy cơ mắc tiểu đường týp 2 và hạ huyết áp.
Loại đồ uống này giàu các chất chống oxy hóa giúp trung hòa tình trạng viêm và bảo vệ bạn tránh các bệnh tim mạch và giảm nguy cơ mắc tiểu đường týp 2.
Trà hoa cúc
Trà hoa cúc chứa nhiều chất chống oxy hóa và không chứa calo do vậy rất tốt cho người bệnh tiểu đường. Trà hoa cúc có một số tác động có lợi lên việc kiểm soát đường huyết ở bệnh nhân tiểu đường týp 2. Uống trà hoa cúc thường xuyên có thể giảm mức đường huyết và ngăn ngừa tổn thương thần kinh và hệ tuần hoàn, bệnh thận và mù lòa.
Mướp đắng
10 do uong tuyet voi danh cho benh nhan tieu duong-Hinh-2
Mướp đắng còn làm giảm mức đường niệu và đường huyết.
Mướp đắng là loại đồ uống tuyệt vời để điều trị tiểu đường týp 1 và tiểu đường týp 2 vì nó ảnh hưởng tới các kênh vận chuyển glucose. Nước ép mướp đắng ảnh hưởng tới khả năng dung nạp glucose cũng như hàm lượng lipid. Ngoài ra, mướp đắng còn làm giảm mức đường niệu và đường huyết.
Nước ép dưa chuột
Dưa chuột chứa nhiều canxi, phosphorous, sắt, vitamin D, axit amin, vitamin B1, vitamin C và vitamin B2. Uống nước ép dưa chuột có thể giúp giảm đường huyết. Dưa chuột cũng có khả năng giảm viêm, giảm sưng và điều trị viêm khớp.
Dấm táo
Dấm táo có thể giúp cải thiện độ nhạy insulin và ức chế hoạt động đường huyết phức tạp sau ăn. Nó cũng giúp giảm cân và tăng cường chuyển hóa. Theo kết quả một nghiên cứu, dấm táo có thể giảm mức đường huyết sau ăn. Vì vậy, bạn có thể sử dụng dấm táo bằng cách pha với nước chanh và quế.
Nước dừa
Nước dừa chứa nhiều vitamin, khoáng chất, axit amin thiết yếu. Mỗi cốc nước dừa chứa 0,1 mg riboflavin, 5,8 mg vitamin C, 57,6 mg canxi, 60 mg magiê, 600 mg kali, 252 Mg và 0,3 mg mangan. Nước dừa có khả năng giữ mức đường trong máu thấp, vì thế nó trở thành một loại đồ uống lành mạnh cho bệnh tiểu đường.
Nước ép trái cây và rau
10 do uong tuyet voi danh cho benh nhan tieu duong-Hinh-3
 
Nước ép rau củ như nước ép cần tây, cà rốt, cà chua, củ cải vv…và nước ép một số loại hoa quả như các loại quả mọng, táo…rất tốt cho người bệnh tiểu đường.
Nước
Nước là lựa chọn tốt nhất cho người bệnh tiểu đường vì nó không làm tăng đường huyết. Người bệnh tiểu đường nên uống nhiều nước để loại bỏ đường dư thừa ra khỏi nước tiểu. Phụ nữ nên uống 8 cốc/ngày trong khi nam giới nên uống khoảng 10 cốc.
Thảo Nguyên (Theo Boldsky)

>> xem thêm

Bình luận(0)