Người đàn ông đầu tiên trên thế giới sống tới già với 3 "cậu nhỏ" mà không hề hay biết

Google News

Người đàn ông lớn tuổi có lẽ cả đời không hề biết rằng bản thân lại có tới 3 bộ phận sinh dục.

Mới đây, một người đàn ông 78 tuổi ở Birmingham, Anh, trước khi mất đã đồng ý hiến xác cho một bệnh viện để phục vụ việc nghiên cứu khoa học sau khi qua đời. Sau khi người đàn ông mất, thi hài của ông đã được chuyển tới bệnh viện. 

Trong quá trình nghiên cứu, nhóm tiếp nhận xác của người đàn ông đã phát hiện ra ông có một dị tật hiếm gặp, gây bất ngờ cho cả các nhà nghiên cứu lẫn sinh viên y khoa. Họ phát hiện ngoài "cậu nhỏ" chính hoạt động bình thường, người đàn ông còn có hai bộ phận sinh dục phụ khác dính vào mặt trong của da bìu.

Cụ thể hơn, các bác sĩ đã phát hiện ba cấu trúc giống bộ phận sinh dục nam giới xếp chồng lên nhau. Bộ phận lớn nhất nằm bên ngoài, trong khi hai cái còn lại nằm trong bìu. Cả hai "cậu nhỏ" phụ đều có thể hang, và đầu dương vật nhưng một cái bị thiếu mô cương và niệu đạo nên không có chức năng như bình thường. "Cậu nhỏ" phụ có kích thước lớn hơn có chung niệu đạo với "cậu nhỏ" chính.

Các nhà nghiên cứu suy đoán rằng có thể ông lão chưa bao giờ biết mình mắc phải dị tật hiếm gặp này. Họ cũng phỏng đoán rằng người đàn ông có cấu trúc bộ phận sinh dục bất thường như vậy có thể gặp phải nhiều vấn đề chức năng sinh lý trong cuộc sống, bao gồm nhiễm trùng đường tiết niệu, rối loạn cương dương và các vấn đề về sinh sản. Đặc biệt, tình trạng thừa "cậu nhỏ" có thể gây khó khăn trong quan hệ tình dục do khả năng cương cứng không bình thường.

Theo các bác sĩ, tình trạng của người đàn ông được gọi là triphallia. Đây cũng là trường hợp hiếm hoi thứ hai có ba "cậu nhỏ" được xác nhận cho đến nay trong lịch sử y học. 

Người đàn ông được phát hiện mắc chứng ba dương vật sau khi qua đời. (Ảnh minh họa)

Hội chứng đa dương vật là gì?

Đa dương vật là một tình trạng, trong đó, một người đàn ông có nhiều hơn một bộ phận sinh dục điển hình. Đây là một hội chứng hiếm gặp, ảnh hưởng đến 1 trẻ em trên mỗi 5-6 triệu ca sinh. Nhưng các ca mắc chứng này được báo cáo trên tạp chí y học thậm chí còn ít hơn nữa.

Hiện nay, trên toàn thế giới ghi nhận hơn 100 trường hợp mắc bệnh bipenis (2 "cậu nhỏ"), trong khi bệnh tripenis (ba "cậu nhỏ") lại cực kỳ hiếm gặp.

Nguyên nhân của tình trạng tripenis thường là do bẩm sinh. Bộ phận sinh dục nam giới bắt đầu phát triển sớm trong tam cá nguyệt đầu tiên, nghĩa là 12 tuần đầu của thai kỳ.

Mọi thứ bắt đầu trong tháng đầu của quá trình phát triển phôi. Đây là thời điểm các tế bào trung mô tăng sinh. Một phần của chúng, ở phía cuối sẽ tạo thành củ sinh dục, và một phần ở phía đầu trung mô sẽ tạo thành nếp gấp niệu sinh dục.

Nếu thai nhi có nhiễm sắc thể Y, gen xác định giới tính nam sẽ biểu hiện, kích hoạt sự phát triển của tinh hoàn. Tới tuần thứ 8 và thứ 9, thai nhi là nam đã có thể sản xuất hormone sinh dục nam testosterone. Hormone này sẽ kích thích sự phát triển của "cậu nhỏ". Nó biến củ sinh dục thành thể hang và thể xốp, cũng như quy đầu. Các nếp gấp niệu sinh dục sẽ biến thành tấm niệu đạo, thân "cậu nhỏ" và niệu đạo bên trong.

Trong quá trình mang thai, nếu thai nhi bị tác động bởi hóa chất, chất độc hại hay di truyền có thể dẫn tới dị tật ở bộ phận sinh dục.

Trong giai đoạn đầu của thai kỳ, phôi thai chịu ảnh hưởng khác nhau của nhiều yếu tố, bao gồm các chất độc đi qua máu nếu người mẹ bị bệnh, dùng một số loại thuốc trong khi mang thai hoặc tiếp xúc với một số hóa chất. Ngoài ra còn có các yếu tố di truyền, có thể dẫn đến đa dương vật. 

Các cấu trúc thừa ở những người mắc chứng đa dương vật thường không hoạt động và nhỏ hơn, thường bị loại bỏ nếu chúng hình thành bên ngoài. Nếu không có triệu chứng nào, tình trạng "cậu nhỏ" ẩn bên trong có thể không được phát hiện.

Năm 2015, ở Ấn Độ đã xảy ra một trường hợp tương tự, nó gây tranh cãi sôi nổi trên mạng xã hội nhưng do trường hợp này không được công bố trên tạp chí y khoa nên không thể được các chuyên gia xác nhận. Trường hợp ba "cậu nhỏ" đầu tiên trên thế giới xuất hiện ở Iraq vào năm 2020. Khi đó, một bé trai 3 tháng tuổi được phát hiện có ba bộ phận sinh dục. Do bộ phận thừa không có niệu đạo và không có chức năng bình thường nên đội ngũ y tế đã chọn cắt bỏ nó.

MINH MINH

Bình luận(0)