Lai lịch của Lê Thanh Kỳ Duyên, con ruột "thầy ông nội" Lê Tùng Vân vừa được công an truy tìm vì liên quan vụ loạn luân

Google News

Sau khi Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An khởi tố vụ án loạn luân tại Tịnh thất Bồng Lai, Lê Thanh Kỳ Duyên - con gái ông Lê Tùng Vân đột ngột biến mất khỏi nơi “tu hành”, hiện đang được công an truy tìm.

Lê Thanh Kỳ Duyên (SN 1993), thuộc nhóm đối tượng liên quan đến vụ án loạn luân của “thầy ông nội” Lê Tùng Vân. Hiện tại, Kỳ Duyên đã không còn ở Tịnh thất Bồng Lai, cơ quan an ninh đang truy tìm tung tích của cô gái này để phục vụ công tác điều tra. Lai lịch của Lê Thanh Kỳ Duyên với nhiều chi tiết bí ẩn cũng được hé lộ.

Từng tuyên bố là trẻ mồ côi, thực chất là con gái của “thầy ông nội”

Cũng giống như những đứa trẻ khác ở Tịnh thất Bồng Lai (Long An), Lê Thanh Kỳ Duyên được giới thiệu là trẻ mồ côi. Theo thông tin tại thời điểm Tịnh thất Bồng Lai nổi tiếng trên mạng xã hội, cô gái này được Lê Tùng Vân nhận nuôi, dạy dỗ. Họ khẳng định, cả hai chỉ là quan hệ thầy – trò, không hề có quan hệ huyết thống.


Cơ quan điều tra tiến hành giám định ADN, xác định quan hệ huyết thống của Kỳ Duyên và ông Lê Tùng Vân

Tuy nhiên, theo công báo từ cơ quan điều tra sau khi đã giám định ADN, Lê Thanh Kỳ Duyên chính xác là con gái ruột của ông Lê Tùng Vân và bà Lê Thu Vân (một trong những đối tượng thuộc vụ án tại Tịnh thất Bồng Lai).

Được biết, trong lý lịch pháp tự đăng ký với ngành chức năng tỉnh Long An, Lê Thanh Kỳ Duyên từng bỏ trống, không khai tên bố đẻ.

Là mẹ 2 “chú tiểu” được nuôi dạy tại Tịnh thất Bồng Lai

Khoảng thời điểm năm 2018 – 2019, Tịnh thất Bồng Lai được nhiều người biết đến hơn khi nhóm 5 chú tiểu thắng giải quán quân một chương trình gameshow hài. Khi đó, 5 đứa trẻ này đều được giới thiệu là trẻ mồ côi.

Tới năm 2022, khi những ồn ào nổ ra, cơ quan tư pháp huyện Đức Hòa vào cuộc và xác nhận, có 3 trẻ em ở Tịnh thất Bồng Lai được đăng ký khai sinh tại địa phương. Trong bản khai ghi rõ tên mẹ là Lê Thanh Kỳ Duyên và Lê Thanh Huyền Trang, bỏ trống tên bố đẻ.

Theo lời khai từ đối tượng Nhất Nguyên - đã đại diện Tịnh thất Bồng Lai, liên quan đến vụ án, thì những người được ghi trong giấy khai sinh của các em bé chỉ là mẹ đỡ đầu và chịu trách nhiệm trên giấy tờ. Tất cả là để các bé có thể đi học hợp pháp, chứ không có chuyện phụ nữ ở Tịnh thất Bồng Lai sinh con.

Vậy nhưng, trong giấy chứng sinh tại bệnh viện Từ Dũ năm 2015 lại ghi rất rõ tên của Lê Thanh Kỳ Duyên. Hình ảnh cô bế đưa bé mới sinh bệnh viện cũng được chia sẻ trên mạng xã hội. Đây chính là tấm hình từng được Tịnh thất Bồng Lai giải thích là xin con nuôi.

Theo thông tin mới nhất từ cơ quan điều tra Long An xác nhận, Lê Thanh Kỳ Duyên là mẹ ruột của 2 bé L.T.M.N và L.T.P.V. Hai bé này thuộc nhóm tham gia cuộc thi hài, từng được khai sinh với tên mẹ là Lê Thanh Kỳ Duyên trước đó.

Lê Thanh Kỳ Duyên liên quan trực tiếp đến vụ án loạn luân của bố ruột

Bắt đầu từ năm 2022, sau nhiều tố giác từ người dân, cơ quan điều tra tỉnh Long An đã phối hợp với đơn vị y tế tiến hành lấy mẫu giám định ADN đối với ông Lê Tùng Vân và 26 người. Chứng cứ khoa học về di truyền đã khẳng định ông Lê Tùng Vân loạn luân với con ruột, có một số người cũng đã sinh con.

Lê Thanh Kỳ Duyên chính là một trong số đó. Tuy nhiên, cô gái này đã đột ngột biến mất khỏi Tịnh thất Bồng Lai. Hiện tại, chưa rõ đối tượng đang sống ở đâu nên công an đã tổ chức truy tìm để phục vụ điều tra vụ trọng án loạn luân cùng với bị can Lê Tùng Vân, cũng chính là bố đẻ và bố ruột của 2 đứa con mà Kỳ Duyên sinh ra.

Khỏi tố vụ án Tịnh thất Bồng Lai

Liên quan vụ án Tịnh thất Bồng Lai, ngày 19/4, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Tùng Vân (SN 1932, ngụ ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) về tội "loạn luân".

Qua nguồn tin tố giác có dấu hiệu tội phạm "loạn luân" đối với Lê Tùng Vân, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An tiến hành thụ lý điều tra và có đủ chứng cứ xác định Lê Tùng Vân có quan hệ loạn luân với con ruột sống trong hộ bà Cao Thị Cúc ở ấp Lập Thành.

Trước đó, Lê Tùng Vân và các đồng phạm bị phạt tù tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân".

THẢO ANH

Bình luận(0)