Đừng bao giờ can thiệp vào nhân quả của người khác

Google News

Khi bạn cố gánh vác số phận của người khác, họ vẫn sẽ đi theo con đường riêng của họ, còn bạn bị mắc kẹt trong những cảm xúc tiêu cực.

Mọi việc trên đời này đều có nguyên nhân và kết quả. Vòng tuần hoàn nhân quả tưởng chừng như huyền bí và khó nắm bắt nhưng trong mỗi sự lựa chọn, mỗi ngã rẽ của cuộc đời, chúng đều đan xen và đẩy cuộc đời vào những kết cục khác nhau.

Mọi người đều là người thúc đẩy cuộc sống của chính mình, gieo mầm cho chính mình và mang lại kết quả cho bản thân. Nếu bạn luôn cố gắng can thiệp vào nhân quả của người khác và thay đổi cuộc sống của họ, bạn không những thất bại mà còn làm gián đoạn chu trình nhân quả, ảnh hưởng đến người khác và chính bạn.

Không ai thích người khác can thiệp vào cuộc sống của mình và ra lệnh cho mình. Vì vậy, hãy để người khác vượt qua dông bão và gánh chịu nghiệp báo, nhân quả của chính mình sẽ tốt hơn.

1. Mỗi người đều có nhân quả riêng

Người ta nói không va vào tường thì sẽ không nhìn lại. Đôi khi muốn trưởng thành, chúng ta phải đập vào bức tường của chính mình.

Số phận ban tặng những món quà khác nhau cho mỗi người. Điều đó có nghĩa là tất cả chúng ta đều có những vấn đề cuộc sống, số phận và quỹ đạo cuộc sống của riêng mình.

Nếu quan sát kỹ, bạn sẽ thấy không khó để phát hiện ra rằng mọi thứ trên thế giới này thực ra đều có dấu vết. Một số người sử dụng kỷ luật tự giác để đạt được tự do và đạt được một cuộc sống hoàn hảo; một số người từ bỏ chính mình và làm cho cuộc sống của họ trở nên hỗn loạn hơn. 

Con đường đời này, dù là đỉnh cao hay bãi cạn nguy hiểm, dù là đường bằng phẳng hay chông gai, bạn đều phải tự mình bước qua cả. Chỉ bằng cách tự mình vượt qua, bạn mới có thể tránh mắc phải sai lầm tương tự vào lần sau, không đi lại vào vết xe đổ. 

Tự cứu mình đã khó, sống thay người khác càng khó hơn. Tốt nhất bạn nên tôn trọng số phận của người khác, bình thản với nhân quả của họ và sống tốt cuộc sống của chính mình.

2. Không can thiệp vào nhân quả của người khác, càng đừng gánh chịu số phận của ai

Khi đã hiểu rằng mỗi người đều có nhân quả riêng, đừng can thiệp vào cuộc sống của người khác nữa. Đôi khi, bạn có thể không chịu nổi, muốn dạy cho ai đó và yêu cầu họ sửa mình. Nhưng bạn lại quên rằng, giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời.

Đừng vô thức gánh chịu số phận của người khác. Ở mức độ nhẹ, nó có thể khiến bạn không vui; nhưng ở mức độ nghiêm trọng, nó có thể khiến bạn gặp rắc rối và đẩy bản thân vào thế khó. 

Dù là người thân hay bạn bè thì sự thuyết phục có thiện chí của bạn có thể chẳng là gì trong mắt đối phương. Bởi vậy, càng đừng nói đến những người ở mức đi ngang qua đời nhau, dù bạn có cố gắng thế nào cũng vô ích.

Điều bạn cho là sự giúp đỡ kịp thời có thể chỉ là một luồng gió thoảng trong mắt người khác. Hơn nữa, khi tham gia vào cuộc sống của người khác, bạn sẽ tốn rất nhiều thời gian, sức lực, thậm chí cả tiền bạc. Đôi khi, bạn sẽ không nhận được sự biết ơn của người khác và thậm chí còn bị đối phương không coi ra gì. 

Cuối cùng, người khác vẫn sẽ đi theo con đường riêng của họ, còn bạn bị mắc kẹt trong những cảm xúc tiêu cực sau khi gánh vác số phận của người khác và không thể thoát ra được trong thời gian dài. Đây là hậu quả của việc can thiệp sâu vào nhân quả của người khác.

3. Hãy từ bỏ nhu cầu sống thay và học cách tôn trọng số phận của mỗi người 

Cái gì cũng có giới hạn của nó và đi quá xa sẽ dẫn đến thảm họa. Bạn có thể đưa ra những gợi ý, ý kiến ​​hợp lý vì bạn quan tâm đến người khác nhưng phải nhớ, có điểm dừng. 

Người ta nói rằng, lời khuyên là thứ người thông minh thì không cần, kẻ ngu ngốc thì không nghe. Khi bạn nhận ra rằng mình đang xa rời một số người và không có tiếng nói chung, đó không phải là vì khoảng cách do thời gian hay không gian, mà là do suy nghĩ của bạn.

Hãy từ bỏ nhu cầu luôn giúp đỡ người khác và học cách tôn trọng số phận của họ. Điều này không có nghĩa chúng ta phải là một người lạnh lùng, thờ ơ với thiện ác của thế gian. Tuy nhiên, những đề xuất và ý kiến ​​​​của chúng ta phải được trân trọng và sử dụng đúng lúc. Chúng ta không nên áp đặt chúng lên người khác hoặc cố gắng để thay đổi suy nghĩ của bất kỳ ai. 

Trong cuốn sách "Kẻ đánh cắp bóng tối" có viết: "Bạn không thể can thiệp vào cuộc sống của người khác, ngay cả khi điều đó là vì lợi ích của chính họ."

Bạn và tôi đều không phải là những vị cứu tinh và không thể cứu được tất cả mọi người. Nếu người kia thực sự đi sai đường vì sự lựa chọn của chính họ thì họ phải tự mình gánh chịu hậu quả và học cách vượt qua. 

Cuộc sống rất ngắn ngủi, vì vậy tốt hơn hết bạn nên hoàn thiện bản thân và làm tốt công việc của chính mình. Đây không chỉ là sự tôn trọng số phận của người khác mà còn là một kiểu tự bảo vệ bản thân.

BẢO ANH.

Bình luận(0)