Doanh nhân 7 lần bị sùi mào gà vì thói quen mỗi lần đi công tác, dù khẳng định không "chạm" vào phụ nữ

Google News

Quang Hiếu phải điều trị sùi mào gà đến 7 lần, nguyên nhân xuất phát từ thói quen sau mỗi lần đi công tác, dù anh khẳng định mình không hề thích phụ nữ.

Quang Hiếu (34 tuổi, ở Hà Nội), hiện là quản lý một công ty ở Hà Nội. Do đặc thù công việc, anh thường xuyên đi công tác xa nhà. Khi đó, ngoài xử lý công việc, Hiếu còn có thói quen đi tìm “của lạ”. Đặc biệt, Hiếu không hề thích phụ nữ, mà chỉ tìm đến với những người đồng tính.

Hiếu nói sau mỗi lần như vậy lại thấy cơ thể như tràn đầy năng lượng, làm việc hiệu quả hơn. Thế nhưng, hậu quả anh nhận được không nhỏ. Ths.BS Phạm Quang Khải, khoa Phẫu thuật Thận tiết niệu và Nam học (Bệnh viện E) cho biết, Hiếu là bệnh nhân khá đặc biệt, khi 7 lần mắc bệnh sùi mào gà ở hậu môn, đều do quan hệ không an toàn.

Mỗi lần đến gặp bác sĩ, bệnh nhân đều nói sẽ “kiêng khem” để điều trị. Thế những, trong mỗi chuyến công tác, bệnh nhân lại không cưỡng được những cám dỗ và tiếp tục mắc bệnh”, bác sĩ Khải chia sẻ.

Đến lần thứ 7, Hiếu nói sẽ quyết tâm "kiêng" để điều trị bệnh dứt điểm. Bác sĩ Khải cho biết, hiện bệnh nhân đã khỏi bệnh, đồng thời hứa với bác sĩ sẽ quan hệ an toàn để phòng bệnh.

Nhiều người trong cộng đồng LGBT thường thay đổi bạn tình nên nguy cơ lây bệnh tình dục rất cao. Ảnh minh họa. 

Theo bác sĩ Khải, sùi mào gà là căn bệnh rất dễ gặp ở nhóm người quan hệ đồng tính, do họ thường thay đổi bạn tình. “Nhiều bệnh nhân không hề biết mình mắc bệnh, khi thấy ra máu ở hậu môn vẫn nghĩ mình bị trĩ hay dấu hiệu cảnh báo ung thư. Khi đi khám mới phát hiện có những nốt sùi chi chít ở phía trong và chính những tổn thương từ những nốt sùi đó gây ra tình trạng chảy máu”, bác sĩ Khải cảnh báo.

Bác sĩ Khải cho biết, hậu môn không phải là bộ phận có chức năng tình dục như âm đạo của phụ nữ. Do hậu môn không tiết ra được chất bôi trơn tự nhiên nên khi quan hệ rất thô ráp, dễ bị trầy xước, chảy máu. Khi bị tổn thương, nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm rất cao. Không chỉ sùi mào gà, nhiều người còn bị HIV, viêm gan, lậu do quan hệ qua đường hậu môn.

Sùi mào gà ở hậu môn điều trị rất khó khăn, do chúng nằm ở phần kín, ẩm ướt và có nhiều chất cặn bã nên dễ bị nhiễm trùng và tái phát, vì thế thời gian điều trị sẽ dài hơn”, bác sĩ Khải thông tin.

Sử dụng bao cao su khi quan hệ là điều bắt buộc với những người đồng tính để phòng bệnh. Ảnh minh họa.

Sùi mào gà là bệnh truyền nhiễm dễ lây, nhất là qua quan hê tình dục không an toàn, cả đường miệng, hậu môn, âm đạo. Ngoài ra, bệnh có thể lây qua đường máu do sử dụng chung dụng cụ có chứa virus gây bệnh. Một số ít có thể lây qua việc tiếp xúc gián tiếp như dùng chung đồ lót, dụng cụ có chứa virus…

Bác sĩ Khải khuyến cáo, để phòng bệnh, ngoài vấn đề vệ sinh cá nhân, việc quan hệ an toàn rất quan trọng. Với người đồng tính, nhất thiết phải dùng bao cao su trong suốt quá trình quan hệ, đồng thời sử dụng gel bôi trơn để không làm tổn thương hậu môn.

Hiện Bộ Y tế đã nâng tuổi tiêm phòng vắc xin HIV từ 27 lên 40 tuổi. Vì thế, không chỉ chị em, mà nam giới cũng có thể tiêm phòng loại vắc xin này để phòng bệnh do virus HPV gây ra, trong đó có sùi mào gà”, bác sĩ Khải khuyến cáo.

* Tên bệnh nhân đã được thay đổi

LÊ PHƯƠNG.

Bình luận(0)